Chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.”-Cha Vương 

Thứ Hai zui zẻ và bình yên trong Chúa nhé

Cha Vương 

Thứ 2: 18/12/2023

TIN MỪNG: “Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng CHÚA Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” (Mt 1:20b-21)

SUY NIỆM: Một điều mà con người không thể đoán trước được đó là tương lai. Kể cả ngành tử vi, bói toán, cho đến chuyên gia tướng số đều không thể biết rõ cuộc đời của ta. Khi tạo dựng con người, Chúa đã an bài mọi sự. Mọi công trình và số phận của con người đều nằm trong sự quan phòng của Ngài. Có những việc Chúa làm bạn có thể hiểu được nhưng có những việc Ngài làm vượt tầm hiểu biết của con người. Vậy người đời mới có câu: cuộc sống là một “mầu nhiệm”.  Đã là “mầu nhiệm” thì với trí hiểu của con người bạn không thể nào hiểu hết được. Có lẽ đây là điều mà Thánh Giuse băn khoăn bối rối khi được biết “bà Maria đã có thai do quyền năng CHÚA Thánh Thần.” Vì thánh Giuse là người công chính, nên ông đã đặt hết niềm tin và hy vọng vào kết hoạch của Thiên Chúa, ngài để bàn tay Thiên Chúa dẫn đưa chứ không nằng nặc bắt Chúa phải làm theo ý ông. Ước mong bạn hãy noi gương Thánh Giuse đặt hết niềm hy vọng vào bàn tay quan phòng của Chúa. Nếu bạn sống trong hy vọng bạn sẽ thấy rõ ràng rằng Chúa là người Tài Xế Uber trứ danh bạn chỉ là người hành khách thôi. Ngài không bỏ rơi bạn đâu mà sợ.

 LẮNG NGHE: Chúc tụng ĐỨC CHÚA là THIÊN CHÚA Ít-ra-en, chỉ có Ngài làm nên những công trình kỳ diệu. Muôn muôn đời xin chúc tụng danh CHÚA hiển vinh, ước gì vinh quang CHÚA chiếu toả khắp hoàn cầu! (Tv 72:18-19)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin giúp con cảm nhận được sự quan phòng của Chúa để con dám lao mình vào bàn tay ân cần săn sóc của Chúa đang rộng mở để đón nhận con.

THỰC HÀNH: Điều gì đang làm bạn lo sợ và bối rối? Mời bạn đọc chậm và suy niệm Kinh Tin-Cậy-Mến.

From: Do Dzung

Diệu Hiền – TRONG TÌNH CHÚA QUAN PHÒNG-Sáng tác: Phanxico 

Được xem 3 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay