Thông tin về sức khỏe của Ts Hà Sĩ Phu

Fb Nguyễn Xuân Nghĩa

Chiều tối qua tôi gọi Zalo vào Lâm Đồng, đến bà Lâm Ái, hỏi thăm sức khỏe của Ts Hà Sĩ Phu. Bà Lâm Ái lo lắng cho biết sức khỏe của Ts đang trong chiều hướng đi xuống, tuy chậm nhưng bà thấy rất rõ.

Tôi động viên bà: Bác trai đã ngoài 80. Không ai giữ đứng im được kim giờ, kim phút của chiếc đồng hồ Sinh học. Ngày xưa vua chúa phong kiến Trung Hoa sai tả hữu ra biển, lên rừng tìm kiếm thuốc trường sinh bất lão cũng không chống lại được thời gian đừng nói loại thảo dân như chúng ta. Trước khi ông TT Hoa Kỳ Joe Biden đến Việt Nam ông tổng bí thư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng muốn đến thăm Miền Đất Hứa lần nữa để dối già, 40 bác sĩ, giáo sư đầu ngành y Việt Nam test ngũ lục phủ tạng cho ông, khuyên ông đừng đi, để ông Biden tự đến, ông Trọng cũng phải chuẩn y.

Quay về sức khỏe của Ts Hà Sĩ Phu.

Sau lần đột quỵ vào cuối tháng 6, bà Lâm Ái phải chở Ts gấp xuống một bệnh viện ở Sài Gòn chạy chữa gần 1 tháng sau đó luyện tập theo giáo trình của một cơ sở vật lý trị liệu có uy tín 2 tháng để phục hồi chức năng; thấy sức khỏe của ông đã phục hồi được 60, 70% so với trước khi đột quỵ, bà Lâm Ái đưa chồng về lại Đà Lạt để Ts vừa luyện tập theo y trình của cơ sở đồng thời được hưởng môi trường trong lành của Đà Lạt, hy vọng với nghị lực của chồng Ts có thể phục hồi tiếp.

Như tôi đã nói không ai chống được đồng hồ sinh học. Đầu tuần trước Ts vào toilet và bị ngã, mặt bị va đập vào một vật dụng gây sứt sát, bầm tím. Ông không tự dậy được, phải gọi vợ chạy vào trợ giúp. Hiện trạng là mấy ngày nay ông đi lại không còn vững, cánh tay run rẩy hơn và tiếng nói không còn rõ, mạch lạc như trước.

Bà Lâm Ái trách chồng: Sao vào toilet không gọi bà cùng đi trợ giúp. Nếu không bị ngã lần này có thể vài tháng nữa Ts sẽ trở làm việc được! Ts chỉ biết cười trừ. Hơn ai hết Ts biết không thể phục hồi để làm việc nên trước đó ông đã viết “Lời từ biệt” gửi những anh chị em cùng chiến hào Dân chủ và người quan tâm.

Cầu chúc cho ông vượt qua!

Hình chụp đầu năm 2022.

Được xem 3 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay