Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!” (Lc 1:34)

Mến chúc bạn ngày mới đầy tràn ân phúc nhé.

Cha Vương

Thứ 7: 23/09/2023

TIN MỪNG: Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!” (Lc 1:34)

SUY NIỆM: Trọng đức khiết trinh: Sứ thần đưa tin cho Đức Mẹ làm Mẹ Thiên Chúa, mà chưa cắt nghĩa cho Mẹ hiểu ơn trọng ấy có thể hòa hợp với việc Người đã khấn giữ đồng trinh nên hình như Đức Mẹ không đang tâm, vì Người muốn nổi vượt trên các tạo vật về công giữ đức khiết trinh hơn được phẩm trọng quyền cao.

Song Sứ thần trấn tĩnh Đức Mẹ: Maria đừng lo sợ. (Lc 1:30) Mẹ quý trọng đức đồng trinh nên đáng Chúa Cứu Thế ngự vào lòng: Vì Chúa chỉ muốn sinh ra do một Nữ Đồng Trinh. Sau khi Đức Mẹ hiểu biết lời Sứ thần đưa tin cho Người làm Mẹ Thiên Chúa, mà không mất Đức khiết trinh Người vâng lời ngay.

Nhân đức tối trọng đáng ta yêu chuộng biết bao! Vì đức khiết trinh đã sản xuất được Chúa Cứu Thế, vì thánh nữ đồng trinh đã ham yêu Đức ấy hơn chức Mẹ Chúa Trời. Vì đức khiết trinh mà Chúa Giêsu đã ban đặc ơn cho môn đệ yêu dấu. Phúc cho những linh hồn có lòng thanh sạch trên mặt đất này vì trên trời họ sẽ được theo dõi con chiên đi khắp nơi. (Kh 14:4) (x. Sách Gương Đức Mẹ, Q1:9:1)

 LẮNG NGHE: Phaolô viết: “Đêm sắp tàn, ngày gần đến. Vậy chúng ta hãy loại bỏ những việc làm đen tối và cầm lấy vũ khí của sự sáng để chiến đấu. Chúng ta hãy ăn ở cho đứng đắn như người đang sống giữa ban ngày: không chè chén say sưa, không chơi bời dâm đãng, cũng không cãi cọ ghen tương. Nhưng anh em hãy mặc lấy Chúa Giêsu Kitô, và đừng chiều theo tính xác thịt mà thoả mãn các dục vọng” (Rm 13:12-14)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, xin giúp con sống một đời đoan chính, đoan chính trong tương quan với chính mình, tức là sống trong sạch, và trong tương quan với người khác, tức là sống bác ái.

 THỰC HÀNH: Noi gương Mẹ Maria sống thanh sạch hơn mỗi ngày nhé.

From: Đỗ Dzũng

Khiết Tâm Mẹ Maria – Nguyễn Hồng Ân | Tác giả: Phạm Đức Huyến

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay