Thẩm phán gửi tin nhắn, ‘Tôi mới bắn vợ’ cho nhân viên tòa án

Báo Nguoi-viet

August 11, 2023

ANAHEIM, California (NV) – “Tôi đã không kềm chế được. Tôi mới bắn vợ tôi. Tôi sẽ không đi làm ngày mai. Tôi sẽ bị bắt. Tôi xin lỗi,” thư ký và thừa phát lại của Tòa Thượng Thẩm Orange County nhận được tin nhắn của Thẩm Phán Jeffrey Ferguson đêm định mệnh Thứ Năm, 3 Tháng Tám, vài phút sau khi ông tòa rút khẩu súng lục Glock .40 khỏi bao và bắn bà Sheryl một phát ngay ngực, trước mặt cậu con trai của hai ông bà.

Lè nhè vì say, người nồng nặc mùi cồn, ông tòa vừa văng tục vừa có vẻ như đang thú tội với cảnh sát khi họ tới nhà, đáp ứng cuộc gọi 911, hồ sơ truy tố nộp tại tòa ghi nhận.

Nghi can Jeffrey Ferguson. (Hình: Anaheim Police Department)

“Trời ơi… Con trai tôi… Con trai tôi… Chúa ơi. Tôi xin lỗi… Tôi không ngờ mình làm chuyện này.”

Sáng Thứ Sáu, 11 Tháng Tám, ông Ferguson bị cáo tội sát nhân bậc một trong vụ giết bà Sheryl Ferguson. Luật sư bào chữa lập luận: “Đây là một bi kịch cho toàn thể gia đình Ferguson. Đó là một tai nạn, không hơn không kém.”

Nhưng trong một kiến nghị bên công tố nộp lên tòa để yêu cầu có những ràng buộc nghiêm ngặt hơn cho bị can vì ông Ferguson đã đóng tiền thế chân $1 triệu, đã được thả khỏi tù, chờ ngày xét xử, thì có những chi tiết khác đáng quan tâm.

Phía công tố cho biết, vụ nổ súng bắt nguồn từ trận cãi cọ giữa ông tòa và người vợ, khởi đi từ bữa ăn tối tại một nhà hàng gần nhà cùng với cậu con trai thành niên. Trong bữa ăn, ông tòa “chĩa ngón tay vào vợ trong cung cách như đang cầm một khẩu súng,” công tố viên viết.

Vụ cãi vã tiếp tục trong lúc cả ba về đến ngôi nhà hai tầng ở Anaheim Hills.

Bà Sheryl nói ra vẻ thách thức rằng sao ông chồng bà không gí súng thật vào bà, và thế là ông Jeffrey Ferguson rút súng từ bao rồi bắn thẳng vào ngực nạn nhân ở khoảng cách rất gần, công tố viên viết tiếp.

Con trai ông bà liền gọi 911, nói với tổng đài rằng cha của cậu uống rượu quá mức, rằng cha mẹ cậu cãi nhau từ hồi ăn tối đến giờ, và cha cậu đã bắn mẹ cậu.

Cảnh sát và con trai ông bà Ferguson, một hướng đạo sinh, đã ra sức hồi sinh cho bà Sheryl.

Sau cuộc gọi 911 của con trai, ông Jeffrey Ferguson cũng gọi 911 và nói rằng vợ ông bị bắn. Khi được tổng đài hỏi lại là có phải ông đã bắn vợ mình, thì ông tòa trả lời chung chung là không muốn nói về chuyện ấy ngay lúc này, chỉ cho biết vợ ông cần cấp cứu.

Rất đông cảnh sát có võ trang đã đến nhà để bắt ông tòa vào tù. Trực thăng bay trên trời, và cảnh sát yêu cầu ông tòa 72 tuổi quỳ gối xuống, hàng xóm thuật lại, nhưng ông tòa một mực khăng khăng, “Không, tôi sẽ không quỳ gối đâu, nhưng tôi không có võ trang.”

Bà Sheryl, 65 tuổi, đã chết tại chỗ.

Ngoài tin nhắn cho thư ký tòa và thừa phát lại, cùng những lời nói cảnh sát thu được qua máy quay hình đeo trên người khi thi hành công vụ, ông tòa Ferguson cũng nói những lời nhận tội sau khi ông được đưa tới đồn cảnh sát ở Anaheim.

Một vỏ đạn .40 nằm trên “sàn nhà ngay trước ghế bành nơi bị cáo có mặt khi bắn chết vợ,” công tố viên viết. Viên đạn trúng ngực bà, trổ ra sau lưng và “văng vào bức tường phía sau bà.”

Con trai ông bà nói với điều tra viên là chưa bao giờ thấy bạo lực trong gia đình tuy hai vợ chồng có cãi nhau nhiều lần, và cha của cậu “thường hay nổi nóng hơn khi ông uống rượu bia.”

Nhiều năm trước, theo lời kể cậu con trai, ông tòa từng kê súng vào đầu, và vợ ông thuyết phục ông đừng tự tử.

Một lần khác, cũng theo cậu con trai kể lại, ông tòa đang ở một mình trong phòng tắm thì súng nổ một phát, có lẽ chỉ là bị cướp cò.

Phe công tố đã yêu cầu quan tòa cấm bị can uống rượu bia, tàng trữ súng đạn, và không được đi ra phi trường.

Ngoài ra, mức $1 triệu thế chân, theo phía công tố, là “không đủ để bảo vệ an ninh công cộng và bảo đảm bị can sẽ có mặt tại phiên xử.”

Ông Ferguson không có hồ sơ tiền án và đã sống ở Orange County hàng chục năm trường.

Nếu bị kết án sát nhân, bị can sẽ ở tù chung thân, ít nhất tới năm 82 tuổi mới có thể xét thả ra có điều kiện, còn tệ hơn thì sẽ không được xét cho ra cho đến trước khi lìa đời, công tố viên viết. (TTHN)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay