Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ – Cha Vương

Hôm nay Giáo Hội mừng kính Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, ước mong bạn cảm nghiệm được sự âu yếm và an ủi nơi Mẹ Từ Bi nhé.

Cha Vương

Thứ 7: 17/06/2023

TIN MỪNG: Maria giữ kỹ mọi điều ấy và hằng ngày suy nghĩ trong lòng. (Lc 2:19)

SUY NIỆM: Đức Piô XII nói: “Tình Hiền Mẫu của Trái Tim Mẹ Maria gần như vô biên. Tâm hồn Mẹ đầy tình hiền ái nồng nàn nhất. Trong giờ phút bi thảm của lịch sử loài người này, chúng con phó thác và hiến dâng chúng con cho Trái Tim Vô nhiễm Mẹ.” Sau đây là những câu gợi ý suy niệm của các thánh ước mong bạn yêu mến Mẹ hết lòng và được Mẹ thương chở che trong mọi hoàn cảnh:

❦ Không trí khôn thụ tạo nào, không trái tim thụ tạo nào, không sức lực nhân loại nào có thể biết được Trái Tim Mẹ Maria yêu mến Chúa chúng ta đến mức nào. (Thánh Giêrônimô)

❦ Tình Chúa yêu thương chiếm trọn Trái Tim Mẹ Maria, đến nỗi Trái Tim Mẹ dầy tràn tình yêu, vì Thiên Chúa không làm bùng lên tình yêu trong trái tim nào khác như trong Trái Tim Rất Thánh Nữ Trinh. Và vì Mẹ thoát khỏi mọi dính bén thế tục để Mẹ lãnh nhận được ngọn lửa thánh này. (Thánh Bênađô)

❦ Đức Nữ Trinh hiển vinh không lặp lại những tác động yêu mến như các thánh, vì trọn cuộc đời Mẹ là một tác động yêu mến liên lỉ do một đặc ân Mẹ luôn luôn yêu mến Thiên Chúa. (Thánh Bênađino)

❦ Mẹ Maria trung thành yêu mến Thiên Chúa trong những giờ phút đen tối nhất và tuyệt vọng nhất, đặc biệt trên đồi Canvê. Mẹ tới một mức độ yêu mến hoàn hảo nhất, cao cả nhất. Điểm căn bản là tâm hồn Mẹ tan hòa kết hợp với Chúa và chỉ yêu mến duy một Thiên Chúa trong mọi sự và mọi nơi. (Thánh Phanxicô Salêsiô)

❦ Chúng ta có thể tìm một nơi náu ẩn nào có bảo đảm hơn Trái Tim từ bi Mẹ Maria? Người khốn khó tìm được sự cứu giúp, kẻ ốm liệt tìm được thuốc thang, người sầu khổ tìm được sự ủi an, người xao xuyến tìm được lời khuyên răn, kẻ thất vọng tìm được sự trợ phù. (Thánh Tôma Kempi)

❦ Chúa Con có đức công bình của Người, Mẹ không có gì, chỉ có tình yêu là Trái tim của Người. Không có ơn nào từ trời xuống mà không qua tay Mẹ. (Thánh Gioan Maria Vianney)

❦ Ai muốn hiểu biết những bí nhiệm thẳm sâu tình yêu Thiên Chúa, và những nhân đức kín nhiệm Thiên tính Chúa Giêsu, thì phải học trong bức gương trong suốt Trái tim Vô nhiễm Mẹ Maria. (Thánh Eymard)

LẮNG NGHE: Một mũi gươm sẽ đâm thâu qua lòng Bà ” (Lc 2:35)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, xin uốn lòng con nên giống Trái tim Mẹ.

THỰC HÀNH: Đọc chậm và suy niệm Kinh Dâng Mình Cho Đức Mẹ: Lạy Mẹ Maria là Mẹ nhân thay, con xin dâng mình con cho Đức Mẹ và cho chúng con hết lòng làm con Đức Mẹ, thì ngày (đêm) hôm nay con xin dâng con mắt, lỗ tai, miệng lưỡi, trái tim cùng tất cả thân mình con cho Đức Mẹ. Lạy Mẹ Maria là Mẹ khoan thay, này con thuộc về Đức Mẹ thì xin Đức Mẹ gìn giữ con như của riêng Đức Mẹ vậy. Amen. (Bạn có thể đọc ban sáng/tối mỗi ngày)

From: Đỗ Dzũng

Đền tạ trái tim Mẹ – Mai Thiên Vân 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay