Làm điện kiểu EVN: Mày có biết bố mày là ai không?

Lê Vi

Làm điện kiểu EVN: Mày có biết bố mày là ai không

Cái hình ảnh những đứa trẻ ngủ trong trăng và thức dậy dưới ánh bình minh này thật thơ mộng phải không? Và hình ảnh xúm xít, tưng bừng mùa hè nghe rất vui tươi rộn rã kia thật đẹp phải không? Không hẳn, có một câu chuyện không hề lãng mạn phía sau: cắt điện và chạy loạn trốn nóng.

– Ngày 3.6: cắt điện từ 7h ĐẾN 2h sáng ngày 4.6

– Ngày 4.6: cắt điện từ 11h trưa ĐẾN 0h30 ngày 5.6

– Ngày 5.6: cắt điện từ 8h tối ĐẾN 3h sáng ngày 6.6

– Ngày 6.6: cắt điện từ 7h sáng ĐẾN thời điểm này (16h30) chưa thấy có

Nghĩa là có những ngày bị cắt đến 2 lần, và cắt kéo dài nhiều giờ mỗi lần, cắt vào đúng thời điểm nắng nóng nhất, cũng là lúc người dân cần nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động.

Nhìn cái màu “thích là cắt” này có lẽ việc cắt điện sẽ còn tiếp tục diễn ra, và cắt “gọn” hơn, “oách” hơn, kiểu “mày có biết bố mày là ai không”.

Đại biểu QH Lê Thanh Vân nói với VOV ngày 6.6:

“Kinh tế khó khăn, người dân phải thắt lưng buộc bụng, nhiều hộ không dám sử dụng điện nhưng EVN vẫn đề xuất nâng giá điện. Lãnh đạo EVN có biết rằng, có biết bao người dân phải ăn cơm trong bóng tối, với nhiệt độ trong ngày là 42 độ và mồ hôi chảy ròng ròng vì thiếu điện không? Các vị nhập vai vào người dân trong điều kiện ấy bao giờ chưa?”

“Cần thanh tra đặc biệt, kiểm toán đặc biệt, điều tra đặc biệt đối với toàn bộ hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của EVN trong giai đoạn 10 năm gần đây, đặc biệt là việc thường xuyên báo lỗ, trong khi các công ty thành viên báo lãi.”

Thái Hạo

Thanh Hóa, ngày 6 tháng 6 năm 2023


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay