MOTHER’S DAY – Ngày Hiền Mẫu tại Hoa Kỳ

Rung Nga Nguyen

MOTHER’S DAY

Tình mẫu tử

Ngày Chúa Nhật thứ nhì của tháng Năm là ngày Mother’s Day tại Hoa Kỳ, người VN thường gọi là ngày Hiền Mẫu, ngày được dành để tôn vinh các bà mẹ. Nhắc nhở các người con có bổn phận tri ân và chu toàn chữ hiếu đối với tình thương cao vời của người mẹ, đó cũng là ý nghĩa đích thực của Ngày Hiền Mẫu. Các người con hãy trân quý tình mẫu tử thiêng liêng cao quý của mẹ mình, và bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ cách cụ thể vì người mẹ thường hay bị quên lãng!

Mẹ là những bông hoa tươi thắm đẹp xinh là những nốt nhạc du dương trầm bổng, là những vần thơ cảm động nói lên tình mẫu tử thiêng liêng ấm áp, mẹ là niềm hạnh phúc muôn đời cho con cháu.

Những bài thơ về mẹ hay nhất

Mẹ chính là người đưa ta vào đời và chăm sóc ta trong vòng tay yêu dấu của mẹ, những khi gia đình thất thế hình ảnh mẹ như con cò lặn lội bờ sông, dù bão tố cuồng phong cũng không nản bước, dù tóc bạc lưng còng vẫn lặn lội xúc tép nuôi con cùng chồng! Tất cả vì chồng vì con mà mẹ tảo tần sớm hôm để cho gia đình được ấm áp và bình yên. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất, yêu quý nhất, đáng trân trọng nhất, gần gũi nhất cho con cái giãi bày tâm sự mỗi khi gặp những thử thách gian nan trong cuộc đời.

Khi cất tiếng khóc chào đời, mẹ là người hạnh phúc nâng niu ta trong vòng tay trìu mến, vui mừng khi cặp mắt ta biết nhìn theo me, biết nở nụ cười hồn nhiên với mẹ, đó là những cảm giác vui vẻ tuyệt vời, khi ta chập chững bước đi mẹ là người dìu dắt ta đi những bước đầu đời, khi ta còn bé nhỏ chỉ có mẹ là người ngày đêm chăm sóc ta từng miếng ăn từng giấc ngủ. Khi ốm đau mẹ là người mất ăn mất ngủ, ngày đêm túc trực bên giường bệnh lo cho ta.

Tất cả vì con dẫu phải bán đi cả tài sản để chữa bệnh cho con mẹ vẫn sẵn sàng. Khi ta gặp khó khăn trắc trở hay khi mọi người quay lưng với ta, mẹ vẫn là nơi bình yên để ta trở về trú ẩn dưới sự chở che vỗ về của mẹ. Thời gian có thể làm lòng người thay đổi, con cái có thể quên đi những hy sinh vất vả của mẹ, nhưng vĩnh viễn mẹ không quên con, không thay đổi tình yêu dành cho con.

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ vì mẹ là người sinh ra ta, hy sinh cho ta vô bờ bến, lòng mẹ bao la hơn cả đại dương, nước biển mênh mông không đong đầy được tình mẹ, mẹ luôn vỗ về ngọt ngào ru con vào giấc ngủ êm đềm, với những câu chuyện thần tiên mẹ kể để đưa con vào giấc ngủ bình an, mẹ là người chắp cánh cho những ước mơ của con trong cuộc đời…

Ảnh Mẹ Già Đẹp Nhất: Tần Tảo, Cảm Động Và Ý Nghĩa

Mẹ là tác phẩm tuyệt vời tạo hóa dựng nên để thay thế Ngài chăm lo cho con cái, tình thương của mẹ được so sánh như tình thương yêu của Tạo hóa dành cho nhân loại qua hình ảnh người mẹ của chúng ta.

Trong Ngày Hiền Mẫu chúc mừng những người vợ, người mẹ, người chị những lời chúc tốt đẹp nhất để làm trọn thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm chị. Các người con hãy thể hiện lòng biết ơn chân thành qua cách cư xử yêu thương, nâng đỡ bằng lời nói và hành động cụ thể.

Trên đời này mẹ là người luôn cầu nguyện và làm cho ta mọi thứ mà không cần báo đáp, vậy nên dù thế nào cũng đừng phàn nàn trách móc mẹ mình, hãy hãnh diện vì mẹ già nua, xấu xí, quê mùa! Nhưng đã cho ta cuộc sống, tạo mọi điều kiện tốt cho ta vươn lên giúp ta học hành lớn khôn thành người, mẹ là người đã nhịn phần ăn của mình để cho con ăn no khi nhà thiếu thốn, hãy thông cảm cho mẹ sớm khuya vất vả nên héo hon thân gầy, khi vắng ba một mình mẹ lo toan chống chọi với phong ba bão táp ập xuống cho gia đình, ta có bao giờ chia sẻ và thương cảm với mẹ không?!

Cần quan tâm tới mẹ, trân trọng từng phút giây còn có mẹ ở bên cạnh, chỉ có một người sinh ra ta là mẹ mà thôi, không ai biết được khi nào mẹ sẽ rời xa ta vĩnh viễn, nên quan tâm chăm sóc tới mẹ, đừng để mẹ mỏi mắt ngóng trông ta ở nơi phương trời xa tít hay nơi nhà dưỡng lão! Rồi chỉ trong thoáng chốc sẽ có ngày ta chỉ còn thấy mẹ trong tiềm thức.

Một điều trớ trêu là ta có thể khóc vì thần tượng của mình, khóc khi tình yêu tan vỡ, khóc khi bị phản bội… Nhưng có bao giờ ta khóc khi thấy mẹ buồn mẹ khổ hay không?! Người ta nói nếu có thể được người mẹ còn dám sẵn sàng chết thay cho con hay xuống cả địa ngục thay cho con mình nữa. Ôi tình mẹ thật tuyệt vời! Nhiều khi mải mê với cuộc sống mà quên là ta đang còn có mẹ ở bên cạnh! Thật là vô tình là bất hiếu hay tại tình yêu và sự hy sinh của mẹ nhiều quá, thầm lặng quá, đến nỗi ta không cảm nhận được!

Ảnh Mẹ Đẹp Đẽ, Chan Chứa Tình Thương Con Và Gia Đình

Mỗi khi đi làm về cố gắng tới hỏi thăm mẹ, hôm nay mẹ có khỏe không, ăn có ngon miệng không, thời tiết thay đổi mẹ có nhức mỏi không? Con bóp chân cho mẹ nhá … Đó là những món quà tinh thần quý giá tặng mẹ không cần những món quà vật chất lớn lao, chỉ là những lời nói yêu thương sự tận tình quan tâm săn sóc, thể hiện được những tình cảm và lòng biết ơn dành cho mẹ.

Có thể thỉnh thoảng đưa mẹ tới thăm những bạn gìa của mẹ, hoặc ghé vào quán cùng ngồi ăn tâm sự bên mẹ để thay đổi bầu khí quen thuộc hàng ngày ở nhà, không cần những buổi tiệc linh đình vì răng mẹ còn đâu mà ăn, chưa kể ngồi lâu sẽ làm mẹ thêm đau lưng khó chịu!

Đừng để một ngày nào đó bác sĩ nói giai đoạn cuối rồi! Lúc đó chúng ta ngỡ ngàng hối tiếc… thì đã muộn rồi, con đã mất mẹ rồi! Mẹ đã ra đi không bao giờ trở lại! Bây giờ bao nhiêu nước mắt cũng bằng thừa, bao nhiêu tiền của cũng không tìm thấy mẹ nữa! nụ cười hiền từ bao dung của mẹ. Lời ru ấm áp của mẹ giờ đây đã tắt lịm! Mẹ đã ngàn thu vĩnh biệt!!!

Mom Loss Gift | Mom Memorial Candle | I Have An Angel Watching Over Me ...

Một nén hương lòng con tưởng nhớ đến mẹ người mẹ quê tuyệt vời. Chúc mẹ nghỉ yên trong cõi vĩnh hằng!

RN


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay