Đối thủ Trung Quốc đáng gờm nhất của hãng Tesla vừa phát hành xe điện rẻ nhất thế giới

Câu chuyện của Luc Olinga

BYD, có cổ đông là nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, vừa tiết lộ Seagull, một chiếc xe điện trị giá 11.000 đô la, trở thành chiếc xe điện rẻ nhất hiện có trên thị trường.

Tesla’s Biggest Chinese Rival Drops a Bombshell© Provided by TheStreet 

áp lực của anh ấy đang đè nặng lên Tesla. Công ty hàng đầu thế giới về xe điện đang phải đối mặt với một cuộc tấn công chưa từng có từ các tập đoàn Trung Quốc và đặc biệt hơn là từ BYD, nhà sản xuất xe sạch hàng đầu thế giới – xe chạy bằng pin, hay BEV, và plug-in hybrid.

Vào tháng 1, khi Tesla (TSLA) – Nhận báo cáo miễn phí Giám đốc điều hành Elon Musk được hỏi trong cuộc gọi về thu nhập quý 4 của Tesla vào ngày 25 tháng 1, người mà ông nghĩ sẽ là đối thủ chính của Tesla trong vòng 5 năm tới, ông đã chỉ ra rằng đó có thể sẽ là một nhóm người Hoa. “Tôi tò mò muốn biết bạn thấy bối cảnh cạnh tranh hiện tại thay đổi như thế nào trong vài năm tới và bạn coi ai là đối thủ cạnh tranh chính của mình trong 5 năm tới,” một nhà phân tích hỏi anh ấy. “Tôi không nghĩ đó là bất kỳ công ty nào mà chúng tôi biết. Tôi chỉ đoán rằng cuối cùng thì ai đó cũng có thể chọn nó,” Musk trả lời. “Chúng tôi rất tôn trọng các công ty xe hơi ở Trung Quốc. Họ là những công ty cạnh tranh nhất trên thế giới. Đó là kinh nghiệm của chúng tôi và thị trường Trung Quốc là cạnh tranh nhất. Họ làm việc chăm chỉ nhất và thông minh nhất. Chúng tôi có rất nhiều tôn trọng các công ty xe hơi Trung Quốc mà chúng tôi đang cạnh tranh.”

Kết quả là, “Tôi đoán có lẽ sẽ có một số công ty bên ngoài Trung Quốc [mà] rất có thể sẽ đứng thứ hai sau Tesla,” ông kết luận mà không nêu tên.

Xe điện rẻ nhất thế giới

BYD Seagull đi kèm với hai phiên bản phạm vi: 305 đến 405 km (190 đến 252 dặm) trong một lần sạc.

Điều nổi bật nhất về Seagull không phải là tính năng hay thiết kế mà là giá cả của nó. Chiếc xe này sẽ có giá từ 78.000 nhân dân tệ (11.326 USD). Con số này thấp hơn một nửa so với giá cơ sở của Nissan Leaf là 28.040 USD hoặc Chevy Bolt là 26.500 USD. Seagull do đó sẽ là phương tiện điện rẻ nhất trên thế giới.

Mẫu xe Model 3 của Tesla, hiện là mẫu xe rẻ nhất của nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Austin, Texas, có giá 39.990 USD ở mức giá cơ bản. Tesla đã phát động cuộc chiến giá cả ở Trung Quốc và Hoa Kỳ trong vài tháng để làm cho những chiếc xe của họ có giá cả phải chăng hơn. Lần giảm giá cuối cùng diễn ra vào ngày 18 tháng 4 tại Hoa Kỳ.

The Seagull dự kiến ​​ra mắt thị trường Trung Quốc trong năm nay. BYD vẫn chưa cho biết liệu tập đoàn đã xuất khẩu ô tô sang châu Âu có bán loại xe thành phố này ở các thị trường khác hay không. Tập đoàn Thẩm Quyến (miền nam Trung Quốc), cũng là nhà sản xuất pin và nhà cung cấp cho Tesla, đã đặt mục tiêu xuất khẩu 300.000 xe trên toàn thế giới trong năm nay, so với 50.000 vào năm 2022, theo đài truyền hình CCTV. BYD tiếp thị ô tô chở khách ở khoảng 50 vùng lãnh thổ, bao gồm cả châu Âu, một trong những ưu tiên của họ cũng như đối với nhiều tập đoàn Trung Quốc khác. Thông báo mới nhất của BYD phản ánh cuộc tấn công của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang làm thay đổi cục diện của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Sự gia tăng quyền lực này của các nhà sản xuất Trung Quốc là một phần trong chính sách chung của chính quyền địa phương. Trung Quốc, quốc gia phát thải khí nhà kính chính trên thế giới, đang tìm cách giảm lượng khí thải gây ô nhiễm và sự phụ thuộc vào dầu mỏ nước ngoài. Nước này đặt mục tiêu bán khoảng 20% ​​xe điện hoặc xe hybrid vào năm 2025. Do đó, chính phủ đang tự tạo cho mình phương tiện để đạt được thành công bằng cách cung cấp các khoản tín dụng thuế, bên cạnh các khoản trợ cấp do chính quyền địa phương cấp. Theo Liên đoàn các nhà sản xuất ô tô cá nhân Trung Quốc, doanh số bán ô tô điện và ô tô hybrid thực tế đã tăng gấp đôi vào năm 2022, chiếm hơn một phần tư số xe bán ra, tức là mức chưa từng có.

Nguồn:

Tesla’ s Biggest Chinese Rival Drops a Bombshell

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay