GÀ MẮC TÓC

Nguyễn Công Chính

GÀ MẮC TÓC

Trước tình hình kinh tế xuống dốc thê thảm của đất nước: khi mà nhiều ngàn doanh nghiệp rút chạy khỏi thị trường( phá sản) kéo theo hàng trăm ngàn người thất nghiệp. Vấn nạn lỗ và lỗ ( do tài sản công vào túi riêng) của các doanh nghiệp nhà nước làm rỗng ruột ngân khố quốc gia . Thị trường chứng khoán lao dốc do nhà đầu tư mất niềm tin vào ” những báo cáo ma mị, những chiêu thức quái đản..” của các ông lớn đủ loại ngành nghề.. Bất động sản thì giá ảo, giá trên trời nên người dân cần thật thì không mua được, tình trạng đóng băng là tất yếu. Mà nếu BĐS đóng băng lâu đồng nghĩa ngân hàng cũng chết lâm sàng theo ( vì ngân hàng bơm tiền vào ông lớn BĐS rất nhiều).

Về chiến dịch đốt củi: Chỉ ba tháng đầu năm nay hơn bảy nghìn quan tham dính án tham nhũng, làm trái…lũ lượt vào trại chăn kiến…

Để giải quyết vấn nạn trên những người quản trị đất nước đang làm gì?

– Về phía đảng : TBT đã rất cố gắng làm thêm mấy nhiệm kỳ (dù tuổi đã cao) trong sự nghiệp xây dựng đảng và chống tham nhũng. Nhưng có lẽ khó thành công bởi chỉ có quan chức mới tham nhũng được ,mà chỉ có là đảng viên mới được làm quan chức, ( điều 4 hiến pháp) mà quan chức thì không có thời gian đi học chính qui nên chỉ học tại chức cho có bằng thôi. Trình độ thấp mà làm sẽ dẫn đến sai phạm và lại thành củi. Đến nỗi ông S.H chủ tịch QH phải thốt lên nếu bắt hết thì lấy ai làm việc. Có người thì quan ngại : đánh chuột nhưng sợ vỡ bình, nếu truy vấn tài sản bất minh của quan chức thì lo anh em tâm tư lắm… vậy là ủy ban KTTU của đảng cũng đành loanh quanh như gà mắc tóc.

– Thủ tướng thì xông xáo khắp mọi nơi nhắc nhở các địa phương tăng cường giải ngân đầu tư công, ra nghị quyết khuyến khích các quan chức dám đột phá, dám làm (nếu không thì về để người khác làm.?), mà nếu quan chức nào dám vượt rào,đột phá làm thì phạm ngay vào : nguyên tắc tập trung dân chủ. Tức là phải đưa ra bàn bạc và có sự thống nhất của tập thể. Mà muốn có sự thống nhất thì phải cài người của mình vào hệ thống dưới trướng mình..lôi cả họ vào làm quan , như vậy lại mắc lỗi phe nhóm sai tổ chức.. tất yếu sẽ thành củi. Do vậy lãnh đạo nào dám làm đây ? Thủ tướng đến thăm trường đại học tổng hợp, các trung tâm công nghệ cao kêu gọi những người làm khoa học hãy đóng góp cho đất nước nhưng những nhà khoa học nào không phải là đảng viên thì phải dưới quyền lãnh đạo của quan đảng.! vậy là lời khuyên của thủ tướng cũng khó thành.. do đó tình trạng gà mắc tóc lại diễn ra trong sự cố gắng của thủ tướng!

– Chủ tịch quốc hội luôn tâm tư tất cả luật phải đặt lợi ích của nhân dân, phải vì dân và phải là ý nguyện của người dân.. nhưng thử hỏi có bao nhiêu người dân thật sự trong 500 vị tại quốc hội ? do vậy luật có thực sự cho dân không?? Khi áp dụng vào cuộc sống của người dân thì hoặc là bất cập phải sửa, hoặc là tạo kẽ hở để người dân phải gánh chịu. Như vậy chính quốc hội cũng lại luẩn quẩn như gà mắc tóc.

– Về phía dân : Người dân lao động thì cắm mặt vào vì miếng cơm manh áo thường nhật, với chồng chất nỗi lo giá cả tăng cao,các loại thuế phí chỉ có tăng chứ không giảm.? Người tri thức trong dân cũng rất muốn góp ý kiến, phản ánh những cái sai,cái bất công của chính quyền nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống chung nhưng cái nơm an ninh mạng, điều luật 331 treo lơ lửng trên đầu có thế chụp xuống bất cứ lúc nào. Nhiều người chán nản buông xuôi, có người lấy tinh thần nhân vật AQ( Lỗ Tấn) làm nơi ẩn náu, thủ dâm riêng mình. Do vậy chính những thành phần trong dân cũng bị mắc tóc..

Nếu tình trạng GÀ MẮC TÓC cứ diễn ra lâu dài như vậy thì Đất Nước sẽ đi về đâu ?! khi mà giặc ngoại xâm đang rắp tâm thôn tính.?

Ps : Nỗi trăn trở của một người dân không có ý chống phá cá nhân, tổ chức nào, không chống phá nhà nước Việt Nam.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay