Công việc làm ở kho hàng bị giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng

Công việc làm ở kho hàng bị giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng

Theo Nhật Báo Phố Wall

Các nhà tuyển dụng đã cắt giảm 11.800 việc làm vào tháng trước, kéo dài sự sụt giảm trong lĩnh vực hậu cần đang gặp khó khăn trong việc thuê nhân công trong nửa đầu năm 2022

Việc làm kho bãi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm khi các công ty cắt giảm biên chế trong bối cảnh nền kinh tế vận chuyển hàng hóa suy thoái.

Các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ đã cắt giảm 11.800 công việc kho hàng và kho bãi từ tháng 2 đến tháng 3, theo báo cáo việc làm sơ bộ được điều chỉnh theo mùa của Bộ Lao động công bố hôm thứ Sáu. Các công ty kho bãi đã cắt giảm gần 50.000 việc làm kể từ tháng 6, khi các nhà bán lẻ dự trữ quá nhiều bắt đầu giảm lượng hàng tồn kho do nhu cầu của người tiêu dùng dao động.

Việc làm tại các nhà kho của Hoa Kỳ đã tăng thêm gần 700.000 việc làm từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 6 năm 2022, do các đợt đóng cửa trên diện rộng vào đầu đại dịch Covid-19 đã khiến người tiêu dùng ở nhà đổ xô mua hàng trực tuyến. Các công ty từ gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com Inc. đến các nhà khai thác hậu cần nhỏ hơn tranh giành nhau để lấp đầy công việc tại các trung tâm thực hiện đơn hàng.

Việc làm trong kho bãi và lưu trữ đã giảm xuống còn 1,91 triệu việc làm trong tháng 3, số lượng việc làm ít nhất trong lĩnh vực này kể từ tháng 1 năm 2022, khi các công ty tuyển dụng 1,88 triệu công nhân

Sự sụt giảm trong kho hàng vào tháng trước xảy ra khi các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ nói chung đã tạo thêm 236.000 việc làm trong một thị trường lao động đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các công ty sản xuất hàng hóa vận chuyển qua mạng lưới phân phối hậu cần đã cắt giảm 7.000 việc làm trong tháng trước và việc làm trong lĩnh vực bán lẻ đã giảm 14.600 việc làm

Sự sụt giảm trong kho hàng vào tháng trước xảy ra khi các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ nói chung đã tạo thêm 236.000 việc làm trong một thị trường lao động đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các công ty sản xuất hàng hóa vận chuyển qua mạng lưới phân phối hậu cần đã cắt giảm 7.000 việc làm trong tháng trước và việc làm trong lĩnh vực bán lẻ đã giảm 14.600 việc làm.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa đã giảm mạnh kể từ giữa năm ngoái do chi tiêu của người tiêu dùng chuyển hướng từ hàng hóa sang dịch vụ và các nhà bán lẻ lớn đối phó với tình trạng kho hàng quá tải bắt đầu đánh giá lại mạng lưới hậu cần mở rộng của họ . Doanh số bán hàng thương mại điện tử đã giúp thúc đẩy sự bùng nổ trong việc xây dựng và thuê kho bãi, chiếm 14,7% tổng số giao dịch mua bán lẻ ở Hoa Kỳ trong quý 4 năm 2022 sau khi đạt mức cao nhất là 16,4% doanh số bán hàng trong quý 2 năm 2020, theo Census Cục dữ liệu.

Công ty phân tích bất động sản CoStar Group Inc. cho biết số lượng hoạt động xây dựng nhà kho mới trong quý IV so với một năm trước đó đã giảm 24%, đạt mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch. Sự thoái lui đã ảnh hưởng đến việc làm tại nơi, trong thời kỳ đại dịch, là một trong những thị trường việc làm phát triển nhanh nhất.

Amazon đang giảm tốc độ mở rộng hậu cần nhanh chóng của mình và Walmart Inc. đã bắt đầu thông báo cho công nhân tại các trung tâm thực hiện trên khắp Hoa Kỳ về việc cắt giảm hàng trăm công việc.

Phan Sinh Trần 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay