Bắt 2 nghi can trong vụ cướp khiến 1 phụ nữ gốc Việt ở Houston bị liệt người

Báo Nguoi-Viet

March 21, 2023

HOUSTON, Texas (NV) – Hai nghi can bị bắt trong vụ cướp bạo lực một phụ nữ gốc Việt ở Houston sau khi bà rút tiền ở ngân hàng, khiến bà bị liệt người do chấn thương cột sống, cảnh sát loan báo, theo Fox News hôm Thứ Hai, 20 Tháng Ba.

Hai nghi can Joseph Harrell, 17 tuổi, và Zy’Nika Ayesha Woods, 19 tuổi, bị bắt và bị truy tố, cảnh sát họp báo cho hay hôm Thứ Sáu tuần trước, hơn một tháng sau khi bà Nhung Trương bị cướp ngay trước Lễ Tình Nhân.

Bà Nhung Trương nằm bệnh viện, xung quanh là mẹ và ba đứa con của bà. (Hình: GoFundMe)

Video từ camera an ninh cho thấy một thanh niên da đen mặc áo khoác đỏ, trắng và đen, quần short và giày màu tối cướp tiền trắng trợn của bà Nhung, lúc đó vừa rút khoảng $4,300 từ ngân hàng Bank of America để chuẩn bị về Việt Nam thăm gia đình.

Hai nghi can lái xe bám theo bà Nhung từ ngân hàng tới cơ sở thương mại gần đó, cảnh sát cho biết.

Nghi can Harrell xuống xe do nghi can Wood lái, rồi tấn công bà Nhung. Trong video, ban đầu, anh ta giựt bóp tiền của nạn nhân rồi bỏ chạy, nhưng khi nhìn thấy trong bóp không có số tiền bà Nhung vừa rút, anh ta liền quay lại ôm bà Nhung vật mạnh xuống đất rồi lấy phong bì đựng tiền bỏ chạy. Bà Nhung chấn thương nặng do bị quật ngã, theo ông Tyrus Fontenot, điều tra viên Sở Cảnh Sát Houston.

Qua video, cảnh sát xác định được bảng số xe của hai nghi can, ông Fontenot cho hay.

Sau đó, nghi can Woods bị bắt trước, vì lỗi lái xe. Khi bị thẩm vấn, cô ta thú nhận dính líu vụ cướp bà Nhung và còn khai ra nghi can Harrell, theo ông Fontenot.

Trước đó, một điều tra viên khác đang chuẩn bị bắt nghi can Harrell trong vụ tấn công nghiêm trọng khác. Khi bị bắt trong vụ đó, anh ta cũng thú nhận cướp tiền bà Nhung, ông Fontenot cho hay.

“Thành phố chúng ta không chấp nhận kiểu bạo lực này. Thật vô lý,” ông Troy Finner, cảnh sát trưởng Houston, tuyên bố hôm Thứ Sáu. “Tôi mới nói chuyện với bà Nhung cách đây khoảng một giờ để trấn an bà. Tôi mong thành phố Houston ủng hộ chúng tôi. Bà bị chấn thương rất nặng. Rất lâu mới hồi phục.”

Hai nghi can Joseph Harrell và Zy’Nika Ayesha Woods. (Hình: Houston Police Department)

Hôm cướp tiền của bà Nhung, nghi can Harrell đang tại ngoại sau khi nộp tiền thế chân trong vụ khác và cũng bị cáo buộc tấn công một phụ nữ khác sau bà Nhung 12 ngày, đài truyền hình địa phương KTRK đưa tin.

Nghi can Woods hiện đang bị giam, tiền thế chân tại ngoại $50,000, còn tiền thế chân tại ngoại cho nghi can Harrell chưa được ấn định, theo KTRK.

Hôm 10 Tháng Ba, gia đình bà Nhung mở trang GoFundMe quyên tiền chữa trị cho bà. Tính tới Thứ Ba, họ quyên được gần $300,000, vượt xa mục tiêu $120,000.

Thứ Sáu tuần trước, cô Linh Thùy Dương, một trong ba người con của bà Nhung, cho hay bà được bệnh viện cho về nhưng dự trù phải mất nhiều năm mới hồi phục chấn thương cột sống. (Th.Long) 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay