Bà Bette Nash, hiện bà 87 tuổi và là tiếp viên hàng không lớn tuổi nhất thế giới.


Pham Mylan
  Những Câu Chuyện Thú Vị – Ncctv.net

Hình này là của bà Bette Nash, hiện bà 87 tuổi và là tiếp viên hàng không lớn tuổi nhất thế giới. Bà làm việc 66 năm cho ngành hàng không. Và vì tại Mỹ ai thích đi làm tới khi nào không làm được nữa thì nghỉ, vì không yêu cầu đủ tuổi thì bắt buộc về hưu, nên bà vẫn làm việc bình thường ( ngoại trừ 1 số nghề đặc biệt).

Sự nghiệp của bà bắt đầu từ 1957, sau khi tốt nghiệp đại học, bà thi tuyển vào ngành hàng không. Trải qua nhiều khóa huấn luyện khắc nghiệt, đào tạo bài bản từ sức khỏe tới yêu cầu chuyên môn, cuối cùng bà cũng trở thành nữ tiếp viên của hãng Eastern Airlines.

Sau đó bà làm cho US Airways, Trump Shuttle và American Air là hãng bà đang làm.

Ở Mỹ và nhiều quốc gia khác, tiếp viên hàng không chọn người khỏe mạnh, giỏi nghề, họ không tuyển người chỉ có trẻ và xinh. Những người phù hợp với nghề này vì thế làm việc rất lâu. Hàng năm, hơn 100.000 người nộp hồ sơ để trở thành tiếp viên của một hãng hàng không Mỹ, và chưa tới 1.000 được nhận. Tức là họ chọn lọc rất kỹ lưỡng. Và mức lương của họ khá cao, như đặc trưng của nghề này trên toàn cầu. Ở Mỹ hiện nay mỗi giờ làm việc của họ được trả từ 36-40 usd, ngang lương kỹ sư.

Tất nhiên họ chỉ làm tiếp viên hàng không thuần túy chứ không có trò buôn lậu hay xách hàng giùm ào ào.

Nguyễn Thị Bích Hậu

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay