Abby Choi bị giết thảm như thế nào?

Việt Bình

Abby Choi (Ảnh: Instagram/xxabbyc)

Bốn thành viên cùng một gia đình liên quan vụ giết người mẫu Hong Kong Abby Choi đã xuất hiện tại tòa vào Thứ Hai 27 Tháng Hai 2023: Alex Kwong 28 tuổi (chồng cũ của nạn nhân); Anthony 31 tuổi (anh của Alex Kwong); Kwong Kau 65 tuổi (cha của Alex Kwong); và Jenny Li 61 tuổi (mẹ của Alex Kwong). Cả bốn nghi phạm đều bị khước từ tại ngoại.

Ngoài bốn người trên, một nghi phạm thứ năm cũng đã bị bắt. Nhân vật này, bà “Ng”, được tình nghi là người tình của ông Kwong Kau, liên can việc giúp ông Kwong Kau thuê căn hộ để các nghi phạm đưa nạn nhân đến và phân xác phi tang. Bà “Ng” là nhân viên massage, dan díu với ông Kwong Kau khoảng sáu tháng nay.

Hôm qua, ngày 26 Tháng Hai 2023, cảnh sát đã tìm thấy được cái đầu bị cắt rời của Abby Choi, cùng một số xương sườn và tóc, bỏ trong một cái nồi. Những bộ phận thi thể còn lại của Abby Choi vẫn chưa được tìm ra. Như đã thuật trong bài trước, vụ việc bắt đầu gây chú ý từ ngày 22 Tháng Hai sau khi cảnh sát nhận được tin Abby Choi mất tích. Hai ngày sau, một số bộ phận thi thể nạn nhân được tìm thấy trong căn nhà ở Tai Po; cùng với đó là dao chặt thịt, cưa điện và một ít quần áo.

Vụ việc đang gây chấn động xã hội lẫn giới truyền thông Hong Kong. Tại sao Abby Choi bị giết một cách tàn bạo vẫn đang được điều tra nhưng những thông tin ban đầu cho biết, vụ việc liên quan đến tranh chấp tài sản giữa Abby Choi và người chồng cũ thất nghiệp Alex Kwong cùng gia đình đương sự, liên quan một bất động sản trị giá hàng chục triệu đôla Hong Kong tại khu hạng sang Kadoorie Hill ở Ho Man Tin. Abby Choi dự tính bán bất động sản này mà lúc trước cô mua dưới tên của ông Kwong Kau (cha của Alex Kwong). South China Morning Post đã thuật lại những ngày cuối cùng của Abby Choi…

Đầu Tháng Hai, Kwong Kau (cha của Alex Kwong) thuê một villa tại Lung Mei Tsuen. Một căn hộ diện tích 500 sq ft ở khu vực này có giá thuê khoảng HK$10,000 ($1,273)/tháng. Đó chính là nơi họ đưa Abby Choi đến và phân xác nạn nhân.

Gần cuối Tháng Hai, ngày 21, nạn nhân Abby Choi được ghi nhận mất tích. Theo nguồn tin cảnh sát, Anthony Kwong – tài xế riêng của Abby Choi (cũng là anh ruột của người chồng cũ Alex Kwong) – lái xe đến Kadoorie Hill để đón Abby Choi và họ dự định cùng đến đón đứa con gái của cô (đây là đứa con của Abby Choi với Alex Kwong trước khi họ ly dị). Tuy nhiên, Abby Choi đã không có mặt tại điểm đón và mất tích từ đó.

Sau khi có tin Abby Choi mất tích, nhà chức trách liên lạc với (tài xế) Anthony Kwong lẫn bố mẹ của người chồng cũ (Alex Kwong). Đối mặt cảnh sát, họ nói vòng vo. Sau đó, điều tra cho thấy những nghi phạm đến nghĩa trang Junk Bay vào ngày 22 Tháng Hai. Hai ngày sau, ngày 24 Tháng Hai, cảnh sát phát hiện một phần thi thể Abby Choi tại căn nhà ở Tai Po. Ngày 25 Tháng Hai, cảnh sát bắt Alex Kwong khi hắn trên đường tẩu thoát. Cùng ngày, cảnh sát dò tìm những phần còn lại của thi thể nạn nhân tại nghĩa trang Junk Bay cũng như các ống cống trong khu vực.

Một số phần còn lại của thi thể Abby Choi được tìm thấy thêm vào ngày 26 Tháng Hai. Đó là cái đầu và vài xương sườn đựng trong một nồi súp to. Cái nồi, sâu 50 cm, ngập mỡ và thịt (được cho là thịt người), trộn lẫn với củ cải và cà rốt. Trong một cái nồi khác nhỏ hơn, người ta thấy xương người. Đầu nạn nhân có một lỗ to 6.5cm x 5.5cm ở phía sau. Đây chắc chắn là cú đập chí mạng giết chết nạn nhân. Trên chiếc xe bảy chỗ chở nạn nhân, vẫn còn nhiều vết máu.

Bernard Cheng, một trong những bạn thân của Abby Choi, cho biết Abby Choi có bốn người con: Hai đứa với chồng cũ Alex Kwong và hai đứa với chồng sau (Chris Tam). Abby Choi kết hôn với Alex Kwong năm cô 18 tuổi nhưng sau đó chia tay, dù vậy, theo những người quen biết thuật lại, Abby Choi luôn đối xử tốt với gia đình chồng cũ. Sau khi lập gia đình lần thứ hai với Chris Tam, Abby Choi có hai con và cô thường xuyên đưa con đến chơi với hai con trước của mình.

Trước sự việc kinh hoàng, Chris Tam mới đây cho biết anh sẽ nhận nuôi cả hai đứa con của Alex Kwong. Dù nổi tiếng trên mạng xã hội nhưng có ít thông tin về Abby Choi, chỉ biết rằng cô xuất thân trong gia đình giàu có, cha mẹ có làm ăn ở Hoa Lục. Bản thân Abby Choi cũng quản lý bốn công ty với tài sản hơn HK$100 triệu. Cô cũng thành lập một tổ chức từ thiện chuyên cứu động vật.

Với vụ án Abby Choi, do còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng, phiên tòa liên quan bốn thành viên gia đình Alex Kwong được hoãn lại cho đến ngày 8 Tháng Năm 2023.

From: Do Tan Hung & KimBang Nguyen

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay