Đài Loan tặng 165 đô cho 500000 du khách đầu tiên thăm viếng đảo quốc

Tổng hợp báo và đài TV, CNN, The Strait Times, …

TAIPEI – Đài Loan sẽ cung cấp cho 500.000 khách du lịch tiền mặt hoặc ưu đãi giảm giá trong năm nay khi họ cố gắng củng cố ngành du lịch sau đại dịch và tăng chi tiêu.

Mỗi ưu đãi trị giá 5.000 Đài tệ (165 đô la Mỹ) đã được công bố vào thứ Năm như một phần của gói 5,3 tỷ Đài tệ để thu hút khách du lịch quốc tế.

Mặc dù một số chi tiết vẫn chưa được làm rõ, bao gồm các điều kiện hay cách chọn người trúng thưởng, các quan chức cho biết trong một tuyên bố rằng số tiền này có thể được trao bằng phương tiện điện tử hoặc dưới dạng giảm giá thuê chỗ ở.

Ông Lin Fu-shan, giám đốc bộ phận du lịch của Bộ Giao thông Vận tải, cho biết trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi hy vọng sẽ đẩy nhanh và mở rộng nỗ lực thu hút khách du lịch quốc tế đến Đài Loan. Kế hoạch chi tiêu cũng bao gồm đề xuất cung cấp cho các công ty du lịch 10.000 Đài tệ cho mỗi nhóm có ít nhất 8 khách du lịch và 20.000 Đài tệ cho mỗi nhóm có ít nhất 15 khách du lịch.

Đài Loan đang tìm cách thúc đẩy nền kinh tế sau khi dỡ bỏ các hạn chế do đại dịch Covid-19 vào năm 2022. Tăng trưởng dự kiến sẽ chậm lại vào năm 2023 khi hòn đảo phụ thuộc vào thương mại này phải vật lộn với tình trạng xuất khẩu sụt giảm, điều quan trọng hơn sẽ là thúc đẩy hoạt động thương mãi thông qua nhu cầu mua sắm ở nội địa và kinh doanh từ ngành du lịch.

Trước đại dịch, du lịch chiếm khoảng 4% tổng sản phẩm quốc nội của Đài Loan, theo Cục Du lịch Đài Loan. Trước nạn dịch, có 11.8 triệu du khách quốc tế đến Đài Loan. Nhưng các chuyến thăm gần như bị đình trệ khi Đài Loan đóng cửa biên giới và thực hiện các quy tắc kiểm dịch để ngăn chặn virus. Căng thẳng địa chính trị cũng khiến ngành này chịu ảnh hưởng của sự lạnh nhạt khi Trung Quốc cấm khách du lịch cá nhân đến Đài Loan vào năm 2019 và tháng trước đã loại Đài Loan ra khỏi danh sách 20 điểm đến được phép cho các nhóm du lịch Trung Quốc.

Chiến dịch của Đài Loan diễn ra khi các nước khác trong khu vực cũng đưa ra các sáng kiến để thu hút khách du lịch. Ví dụ, chiến dịch “Xin chào Hồng Kông” liên quan đến việc tặng 500.000 vé máy bay cùng các đặc quyền khác cho du khách đến Hồng Kong.

Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay