Vụ thảm sát thứ hai xảy ra ở Cộng Đồng Trung Hoa California

Theo ABC TV

Bảy người đã thiệt mạng hôm thứ Hai trong một vụ nổ súng tại hai địa điểm ở Half Moon Bay, California, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt San Mateo cho biết.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết một người cũng được đưa đến bệnh viện với những vết thương nguy hiểm đến tính mạng.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt San Mateo đã xác định được nghi phạm là Chunli Zhao, 67 tuổi. Cảnh sát vẫn đang điều tra và chưa rõ động cơ vào lúc này.

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai tại bang California trong vòng ba ngày.

Theo hãng tin CNN

Nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt ở Half Moon Bay, California, “được cho là công nhân” tại một trong những địa điểm nơi mọi người bị bắn, Cảnh sát trưởng quận San Mateo Christina Corpus cho biết hôm thứ Hai.

Khi được hỏi về những thông tin khác mà cô ấy có thể chia sẻ về nghi phạm, cô ấy nói:

“Chúng tôi có thể nói với bạn rằng chúng tôi biết ông ta hành động một mình vào thời điểm này. Và chúng tôi đang làm việc với văn phòng luật sư quận của chúng tôi vào thời điểm này để phỏng vấn nghi phạm. Và ngay khi có thêm thông tin cập nhật, chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho bạn.”

Corpus nói thêm rằng cơ quan thực thi pháp luật cũng tin rằng “tại thời điểm này” vũ khí bán tự động được tìm thấy khi nghi phạm bị giam giữ trong xe của ông ta là vũ khí duy nhất liên quan đến vụ nổ súng.

Nghi phạm được xác định là Chunli Zhao, một cư dân 67 tuổi ở Half Moon Bay.

Chunli Zhao, 67 tuổi, nghi can duy nhất trong vụ xả súng hàng loạt ở Half Moon Bay, California.

Nghi phạm đã được xác định là Chunli Zhao, theo Cảnh sát trưởng quận San Mateo Christina Corpus.

“Zhao được một phó cảnh sát trưởng định vị đang ở trong xe của anh ta ngay tại bãi đậu xe của một trạm Cảnh sát ở Half Moon Bay. Zhao đã bị bắt giam mà không xảy ra sự cố nào và vũ khí được tìm thấy trong xe của anh ta. Zhao được cho là đã hành động một mình,” theo thông cáo báo chí từ văn phòng cảnh sát trưởng.

Zhao hiện đang bị Cảnh sát trưởng Hạt San Mateo giam giữ.

Chưa có quyết định về thời điểm anh ta sẽ trình diện tại tòa án.

Chủ tịch Hội đồng giám sát quận San Mateo: “Bạo lực súng đạn phải chấm dứt”

Dave Pine, chủ tịch Hội đồng Giám sát Quận San Mateo, đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Hai thay mặt cho hội đồng:

“Chúng tôi đau lòng trước thảm kịch ngày hôm nay ở Half Moon Bay. Tai họa bạo lực súng đạn đã giáng xuống quê nhà một cách đáng buồn. Chúng tôi thậm chí không có thời gian để đau buồn cho những người đã mất trong vụ xả súng khủng khiếp ở Công viên Monterey (trong vụ thảm sát đầu).

Bạo lực súng đạn phải chấm dứt. Bang California có một trong những luật về súng nghiêm ngặt nhất ở Hoa Kỳ, mà chúng tôi đã củng cố thông qua hành động của địa phương ở đây, nhưng còn cần phải làm nhiều hơn nữa. Tình trạng hiện nay là không thể dung thứ,”

From: Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay