Tin tốt lành

Van Pham

 CẬP NHẬT TÌNH TRẠNG CON GÁI HÔM NAY MÙNG 1 TẾT QÚY MÃO

Tin từ con gái út hàng ngày đều vào BV thăm chị cho biết: – Bệnh viện đã rút ống hút dịch trong hộp sọ và ống trợ thở trong cổ họng…. đồng thời đã ngưng truyền thuốc mê vào cơ thể. Mọi dụng cụ theo dõi hoạt động của não bộ cũng như tim mạch vẫn tiếp tục làm việc để theo dõi những biến động.

Nhóm Bác sĩ điều trị cho biết: – Tất cả từ giờ trở đi, việc tỉnh lại là hoàn toàn tùy thuộc vào sức khỏe cơ thể của cháu. Có thể 1, 2 bữa sau cháu tỉnh, có thể vài tuần hay vài tháng hoặc có thể sẽ … !!!

Trời ơi! Lúc chaú mê man thì nóng lòng muốn cháu tỉnh lại. Nhưng đến giờ này, đúng là tạo hóa trêu ngươi? Bs cho tỉnh lại thì lại lo sợ vì chính Bs cũng không dám khẳng định là sẽ tỉnh hay không? khiến con tim mình như có ai đang bóp nghẹt muốn ngất xỉu. Mình không ghiền cờ bạc mà sự việc đưa đầy giống như mình đang tham dự một canh bạc bằng chính sinh mạng của con gái mình. Thật là oái ăm

Tưởng tượng con gái không tỉnh hay tỉnh mà bán thân bất toại không biết mình sẽ thế nào? Đau đớn qúa, không dám nghĩ tiếp…

Chỉ biết cầu khẩn cùng Thiên Chúa và Mẹ Maria ban mọi ơn lành hồn xác cho con gái….

Qua sự cầu nguyện của các bạn đã mang lại chút niềm tin vào đấng bậc trên cao ban phép lạ đến cho cháu. Đến đây tôi chợt nhớ đến 1 câu chuyện tôi mới đọc được hôm qua, xin trình bày cùng các bạn.

*******

Tin tốt lành

Ý nghĩa cuộc sống không phải là ở chỗ nó đem đến cho ta điều gì, mà ở chỗ ta có thái độ đối với nó ra sao; không phải ở chỗ điều gì xảy ra với ta, mà ở chỗ ta phản ứng với những điều đó như thế nào” – Lewis L.Dunnington

Một anh sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đang tìm việc làm đã tham dự một cuộc thi sáng tạo chuyên ngành do liên hiệp các trường đại học trong cả nước tổ chức. Sau nhiều vòng sơ khảo kéo dài cả tháng trời, anh được lọt vào nhóm những người xuất sắc nhất để dự vòng thi chung kết.

Rồi anh cũng vất vả vượt qua các đối thủ trong cuộc đấu trí cuối cùng, kéo dài ba ngày liền căng thẳng và giành được giải nhất. Phần thưởng cho anh là một món tiền khá lớn mà cuộc đời sinh viên trước nay của anh chưa từng mơ ước tới.

Sau khi rời hội trường và trốn khỏi ánh đèn camera của báo giới, anh vào bãi xe ra về. Bất ngờ một phụ nữ tiến đến gần anh. Bà nghẹn ngào:

– Chú ơi, Chúc mừng chú, thật vinh dự cho chú đã đạt được giải nhất trong cuộc thi khó khăn này. Tôi có một chuyện muốn nói với chú nhưng không biết có tiện không. Nếu chú có con nhỏ chú mới hiểu được điều tôi sắp nói.

Con của tôi đang bị ung thư nặng nằm trong bệnh viện, nếu không có một khoản tiền lớn đến như vậy…

– Thế bác cần bao nhiêu? – Anh sinh viên nhìn bà hỏi, lòng cảm thông thật sự.

Sau khi nghe người phụ nữ kể hết sự việc, anh liền rút phong bì đựng số tiền vừa được thưởng và trao hết cho bà.

– Cầu mong cho con bác qua được hiểm nguy. Bác về lo cho em ấy ngay đi. – Anh nói.

– Cảm ơn chú, không biết tôi phải lấy gì mà đền ơn chú đây.

Nói rồi người phụ nữ với vẻ xúc động quày quả bước ra cổng.

Vài ngày sau anh có dịp quay lại trường. Một người trông thấy liền tiến tới hỏi:

– Có người kể với tôi rằng tối hôm trước anh có gặp một người phụ nữ sau cuộc thi và anh đã cho bà ấy tiền để chữa bệnh cho đứa con sắp chết của bà ấy, phải không?

Người thanh niên gật đầu xác nhận

– Vậy thì tôi phải báo với anh tin này để anh biết. Bà ta là một tay lừa đảo thật sự đấy. Bà ta chẳng có đứa con nào bị bệnh sắp chết cả. Anh cả tin quá! Anh bị lừa rồi, anh bạn ạ!

Một thoáng im lặng, anh thanh niên hỏi lại:

– Có thật là không có đứa bé nào bị bệnh gần chết cả, đúng không?

– Đúng vậy. Tôi bảo đảm là như thế, – người đàn ông quả quyết.

– Ồ, đó là tin tốt lành nhất trong ngày mà tôi được biết đấy, – người thanh niên nói.

Đoạn anh nói thêm:

– Chúng ta nên ăn mừng vì không có đứa trẻ nào phải chết cả.

********

“Chúng ta nên ăn mừng vì không có đứa trẻ nào phải chết cả.”

Đúng thế! Một câu nói qúa ư là lương thiện và qúy trọng thân xác con người mà Thiên Chúa đã tạo dựng nên, của anh sinh viên nêu trên.

Điều đó đã khiến tôi vững tin rằng “Con gái tôi đã không chết, nó còn sống”

Một khi nó còn sống thì điều gì cũng có thể xảy ra, phép lạ cũng sẽ đến với cháu qua những lời cầu nguyện của các bạn trong suốt gần 10 ngày qua và sự tiến bộ của khoa học ngày nay.

Trân trọng cảm tạ qúy bạn và xin các bạn tiếp tục cầu nguyện cho cháu.

“Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ”. Amen…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay