KHỞI TỐ VỤ ĐƯA TIN HUFLIT: NHỔ TOẸT LÊN HIẾN PHÁP.

Hoai Linh Ngoc Duong

Điều 25 của cái gọi là “ hiến pháp CHXHCNVN” quy định: “ Công dân có quyền tự do ngôn luận ,tự do lập hội ,biểu tình” .Thế nhưng trong nghi án hiếp dâm của trường Huflit công an lại lấy thịt đè người khi khởi tố để bịt mồm 3 admin của một trang web của sinh viên nhằm ngăn chặn một cuộc biểu tình tự phát .

Điều này cho thấy kiến thức về hiến pháp,luật pháp của bộ máy bảo vệ chính quyền rất hạn chế .Chúng ngang nhiên chà đạp lên bản giao ước giữa nhân dân và chính quyền là hiến pháp .

Ở Mỹ khi có một nghi án hiếp dâm xảy ra ,báo chí có quyền đưa tin ,đưa ra xác giả thiết và có quyền yêu cầu các cơ quan tư pháp khởi tố vụ án để điều tra nhằm trả lời trước công luận.Khôngbao giờ có chuyện cảnh sát khởi tố báo chí bởi điều đó là vi phạm hiến pháp .Các tòa án bảo hiến sẽ loại bỏ sự khởi tố này ngay tức khắc bởi việc khởi tố này chỉ tốn tiền thuế của dân .Khi mở phiên tòa các công dân có quyền yêu cầu được xử bởi bồi thẩm đoàn và đoàn bồi thẩm 12 người được chọn từ nhân dân sẽ không khó khăn gì để đối chiếu hiến pháp về quyền tự do ngôn luận để bỏ quyểt định khởi tố vào thùng rác .Không một văn phòng biện lý nào ở Mỹ lại đi làm việc thiểu năng này .

Nếu việc đưa tin hiếp dâm không đúng sự thật thì chỉ những kẻ bị nghi ngờ hiếp dâm mới có quyền kiện các cơ quan báo chí .Nhưng họ phải chứng minh được tin giả đã gây ra những tổn hại rè tinh thần ,thể chất trực tiếp cho bản thân họ thì mới có thể thắng kiện .Các cơ quan nhà nước hoàn toàn không bị xâm hại nên phải đứng ngoài vụ kiện .

Việc cơ quan công an khởi tố vụ Huflit đã tố cáo nó là một chính quyền độc tài .Nó chẳng khác gì một ông vua hiếp dâm dân thường bị bắt gặp bèn ra lệnh chém đầu dân để giữ thể diện .

Thực tế trong vụ án này có hằng hà điểm nghi vấn như :

– Chỉ một việc ăn cắp tiền tại sao nữ sinh lại kêu thét một cách phẫn uất trong đêm xé lòng như thế .

– Tiếng của đàn ông trong clip là tiếng của ai .Nếu có cắt ghép thì clip gốc phải được công bố .

-Tại sao có hình ảnh một nhóm người khiêng một cô gái đi giữa sân trường.

– Tại sao các nhân vật liên quan trong đêm đó đều bị bịt miệng ?

– Tại sao bà mẹ nghi phạm trộm tiền đón con về trong đêm không hề lên tiếng đính chính ?

Trách nhiệm của một nền tư pháp là làm rõ các nghi án đó chứ không phải bịt mồm những người đặt câu hỏi về nó. Chẳng qua là vì dân không tạo ra đối lập nên quan chức không hề sợ dân bỏ phiếu cho đảng khác nắm quyền .Chúng tha hồ thao túng hiến pháp ,dùng thứ luật rừng do chúng tự đặt ra để bịt mồm quyền công dân .

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay