CHẾT ĐỂ BẤT TỬ TRONG TRÁI TIM CON NGƯỜI!

Hữu Kim Thạch

CHẾT ĐỂ BẤT TỬ TRONG TRÁI TIM CON NGƯỜI!

Cái chết của ông Abe khiến mình nhớ về sự kiện John Lennon bị người hâm mộ bắn chết ngay trước khi bước qua cánh cửa để vào nhà.

Nó nói lên rằng: Không phải sống lâu, mà cái chết mới khiến người ta trở thành bất tử.

Cũng như thời khắc hạ màn sân khấu là lúc khán giả bàn về hay dở của vở kịch, thì chết cũng chính là thời điểm người ta bắt đầu nhận phán xét về cả cuộc đời.

Cái chết của cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã tạo thành 1 làn sóng thương tiếc một tài năng, một nhân cách lớn.

Vì người ta bắt đầu tìm hiểu về ông và nhận thấy, đó là 1 người đặc biệt. Hoá ra, những cống hiến của ông cho nước Nhật, cho Việt Nam và thế giới là rất nhiều, đến mức cần phải tôn vinh và cùng nhau nhắc nhở để bảo tồn những giá trị ấy.

Người ta cũng tìm hiểu đời tư và thấy ông đúng là người đàn ông của gia đình đáng ngưỡng mộ với 35 năm yêu thương vợ dù 2 người không có con.

Ông cũng 2 lần xin từ chức Thủ tướng vì thấy sức khoẻ không đảm bảo. Đây là 1 việc khó nhất đối với những người đang ở đỉnh cao quyền lực. Vậy mà ông đã làm tới 2 lần.

Ông dẫn dắt đất nước bằng tầm nhìn rộng lớn và làm chính trị bằng sự chân thành. Không khó để thấy những hình ảnh ông gần gũi, chia sẻ, đau đớn với người dân như thế nào.

Người ta cũng bắt đầu nhớ lại và thấy vô cùng nhiều phẩm chất hội tụ ở 1 nhà lãnh đạo đất nước giàu có bậc nhất thế giới, những điều mà đôi khi ở nước khác coi là không cần thiết cho việc quản trị quốc gia.

Người dân thương tiếc, thậm chí nhiều người khóc vì cái chết của 1 lãnh đạo ở 1 đất nước xa xôi, cho thấy họ vẫn luôn mong chờ những vị lãnh đạo như vậy ở quanh mình. Và dù ở bất cứ đâu, giá trị nhân văn, sự chính trực, cao thượng, bao dung cũng đều xứng đáng được tôn vinh, nhớ mãi.

Ai rồi cũng chết, chết như thế nào đôi khi không phải là điều quan trọng, khác biệt chính là ở việc người còn sống nói thế nào về điều đó.

R.I.P ông Abe, 1 người đàn ông vĩ đại có khuôn mặt vô cùng hiền lành và trái tim nhân hậu!

(Nguồn: Nguyễn Quyết)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay