Thủ tướng Shinzo Abe và phu nhân giản dị kỷ niệm 32 năm ngày cưới

Bà Akie Abe sinh năm 1962, kém chồng 8 tuổi. Bà vốn xuất thân từ một gia đình giàu có, với cha là chủ tịch của Morinaga & Co, một trong những công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản.

“Lần hẹn hò đầu tiên, chúng tôi ra ngoài ăn tối. Ấn tượng đầu tiên về chồng mình là ông ấy hài hước, trưởng thành và có kiến thức sâu rộng”.

Cặp đôi kết hôn vào năm 1987 và hai người không có con. Bà cho biết, trong giai đoạn đầu, bà đã điều trị vô sinh nhưng không thành công. Thời gian qua đi, việc mang thai đối với bà càng khó khăn do tuổi tác, và mọi người cũng không còn bảo bà cố gắng nữa. Bà cho biết chồng bà đã gợi ý chuyện nhận con nuôi, nhưng bà từ chối vì không tự tin “có thể nuôi dạy con nuôi đúng cách”.

Trong 1 cuộc trả lời phỏng vấn, bà Akie Abe cho biết bà chấp nhận hai vợ chồng sẽ không có con.

“Tôi nghĩ tất cả đều là số phận và tôi phải chấp nhận, thực tế là tôi kết hôn với một chính trị gia, rằng ông ấy trở thành thủ tướng và chúng tôi không được ban phúc để có con. Dù vợ chồng không có con trong 35 năm sống với nhau nhưng chồng bà luôn yêu thương bà như ngày đầu tiên”.

Ra ngoài cố Thủ tướng Shinzo Abe là 1 vị lãnh đạo hết lòng vì dân vì nước, về nhà là 1 người chồng yêu thương vợ hết mực. Thế giới không chỉ mất đi một nhà lãnh đạo vĩ đại mà còn mất đi người đàn ông đích thực.

Ảnh: Thủ tướng Shinzo Abe và phu nhân giản dị kỷ niệm 32 năm ngày cưới.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay