NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ NGHI ÁN “HIẾP DÂM” Ở TÂY BAN NHA.

Hoai Linh Ngoc Duong 

NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ NGHI ÁN “HIẾP DÂM” Ở TÂY BAN NHA.

Lướt facebook thì thấy có một số thông tin của báo chí và của những người ủng hộ nghi phạm bằng những lập luận phi logic. Đồng ý rằng khi tòa chưa xử thì nghi phạm được suy đoán vô tội. Nhưng suy đoán vô tội không có nghĩa là đổ tội cho nạn nhân.

Những người bóng gió cho rằng có một đường dây gài bẫy khiến 4000 người mắc bẫy tình dục ở Tây Ban Nha quên rằng những người bị gài bẫy đều là cầu thủ bóng đá, vận động viên thể thao ,doanh nhân hay nghệ sĩ nổi tiếng của thế giới. Điều kiện họ bị gài bẫy là sẵn sàng ký những tấm check 6 con số để giữ kín thông tin.Nhạc sĩ và diễn viên Việt Nam vốn hành nghề để bảo vệ chế độ độc tài nên tiền lương hoặc lợi nhuận mà họ nhận được không đủ để các tổ chức này đưa vào danh sách tống tiền.

Một logic quan trọng là nếu nghi phạm bị tống tiền thì không thể sự việc vừa mới xảy ra đêm 24/6 thì ngay sáng 25/6 nạn nhân đã trình báo sự việc với nhà chức trách. Phải có ít nhất một tuần cho các thỏa thuận. Bởi lẻ khi báo cảnh sát đường dây này sẽ chẳng nhận được gì mà chỉ tốn công vô ích. Hơn nữa nếu gài bẫy nghi phạm sẽ nhận được những email nặc danh, messege để chuyển tiền vào các tài khoản bí mật.Đây cũng sẽ là những bằng chứng để nghi phạm tố cáo với cảnh sát.

Cảnh sát Tây Ban Nha và ngành tư pháp lập nghi án là đã điều tra về thân nhân nạn nhân. Họ cũng rất sợ nghi phạm tố ngược. Phiên tòa trước khi nạn nhân rời đi đã xác lập các chứng cứ bước đầu.

Vấn đề còn lại chính là khoản tiền tại ngoại. Ngành tư pháp Tây Ban Nha vốn chậm chạp nên đại sứ quán Việt Nam ở Tây Ban Nha với chính sách bảo hộ công dân sẽ can thiệp để công dân mình được xử theo hiệp ước song phương. Nhưng Tây Ban Nha thừa biết Việt Nam không có luật pháp mà chỉ có luật rừng. Vì vậy tòa án sẽ xác lập một khoản tiền bảo lãnh đủ lớn để khiến nghi phạm quay lại chịu chế tài. Vấn đề là nghi phạm, gia đình và cả cơ quan ngoại giao Việt Nam không đủ tài chính cho khoản tiền này. Vì thế nghi phạm đang thuê luật sư để tìm giải pháp lấy lại hộ chiếu để về nước. Nhưng có lẻ muốn có 2 cuốn hộ chiếu sẽ phải tốn trên 2 triệu USD tùy theo việc tòa xác lập những tổn hại do nghi phạm tạo ra với trẻ vị thành niên nếu bị buộc tội.

Với các nước sử dụng luật pháp bằng lý trí thì không bao giờ có chuyện bao biện theo kiểu “mua dâm là bình thường”. Tất cả các nước dân chủ đều tôn trọng nữ quyền và đặt mại dâm ngoài vòng pháp luật trừ một số rất ít ngoại lệ. Do đó với các chứng cứ bước đầu khi nạn nhân đã chịu ra tòa không ngại tổn thương tâm lý thì khả năng bị buộc tội của nghi phạm rất cao.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay