Thiên Chúa yêu thương chúng ta

 Thiên Chúa yêu thương chúng ta

Chúc bạn và gia quyến ngày Chúa Nhật an lành và mạnh khoẻ nhé.

Cha Vương

CN: 27/03/2022

TIN MỪNG: Nhưng người cha nói với anh ta: Con à, lúc nào con cũng ở với cha, tất cả những gì của cha đều là của con. Nhưng chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy. (Lc 15:31-32)

SUY NIỆM: Một phát hiện vĩ đại nhất mà người con hoang đàng đã nhận ra đó là anh vẫn được yêu thương, trong tình trạng tội lỗi của anh. Người cha không bao giờ ngừng yêu thương anh. Trong tấm lòng nhân hậu của người cha, anh luôn đuợc yêu thương, đó không những là một điều tốt, nhưng khi vẫn được yêu thương ngay trong tình trạng tội lỗi, thì quả là một cảm nghiệm tuyệt vời. “Tất cả những gì của cha đều là của con”.

Sự tha thứ của Thiên Chúa không phải là sự tha thứ lạnh lùng, nửa vời, nhưng là sự tha thứ nồng ấm và quảng đại. Thiên Chúa không chỉ tha thứ cho bạn, mà Ngài còn yêu thương bạn, và để cho chúng ta nhận biết được tình yêu thương đó.

Chính vì vậy Thánh Phao-lô mới thốt nên: “Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta còn là những người tội lỗi; đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta.” (Rm 5:8)

Ước mong sự phát hiện vĩ đại của người con hoang đàng cũng là một khám phá tuyệt vời của bạn hôm nay. Dù bạn đang ngụp lặn trong vũng sâu tội lỗi của đam mê, của quyến rũ bất chính nào đi nữa, bạn hãy trỗi dậy đi và trở về với người cha nhân hậu để lãnh nhận nguồn yêu thương bất tận đang chờ đón bạn đó.

LẮNG NGHE: “Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi” (Lc.18,13)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, chỉ trong trái tim Chúa con người mới tìm thấy “tình thương yêu vô điều kiện”, xin giúp con từ bỏ cách sống cho riêng mình mà trở về với Chúa để tận hưởng nguồn hạnh phúc đích thực trong vòng tay yêu thương tha thiết của Chúa.

THỰC HÀNH: Điều gì đang níu kéo và không cho bạn trở về với Chúa với Giáo Hội? Mời bạn đọc chậm và suy niệm Kinh Ăn Năn Tội.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay