BÀI HỌC CUỘC SỐNG CỦA NGÔI SAO 100 TUỔI

Rung Nga Nguyen

BÀI HỌC CUỘC SỐNG CỦA NGÔI SAO 100 TUỔI

Bà Iris Apfel ở New York nhà thiết kế thời trang và nội thất được The Guardian vinh danh là “Người gìa mặc đẹp nhất thế giới”. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan nhận xét bà là người năng nổ nhất thế giới thời trang, bà đã xây dựng một phong cách vừa dí dỏm vừa cá tính. Ở tuổi 100 còn việc gì để làm ngoài sự nghỉ ngơi, nhưng bà vẫn thích làm việc và bận rộn là điều bà thích nhất, tôi yêu những gì tôi làm, tôi đặt cả trái tim và tâm hồn vào nó, bà chia sẻ cảm nghiệm:

*Tuổi tác chỉ là con số, tuy đã 100 tuổi nhưng bà thấy không gì khác cách đây vài năm. Bà vẫn khỏe mạnh, không ăn vặt, không uống soda, ít khi uống rượu, thể dục đều đặn.

*Nếp nhăn không có tội nó là một huy chương của lòng dũng cảm, nếu Chúa cho bạn sống ngần ấy năm tại sao phải che giấu nó?

*Phong cách con người là những thứ từ bên trong con người bạn, thể hiện chính mình không sao chép từ người khác, bạn có thể có nhiều tiền nhưng không có phong cách nào cả. Không phải khoác lên người những thứ đắt tiền, bộ đồ thời trang, đôi giầy đắt gía trông giống như cây thông Noel! Không phải bạn mặc gì mà là cách bạn mặc thế nào sẽ định hình phong cách. *Hãy tự vươn lên trong mọi nghịch cảnh. Năm 2015 chồng bà qua đời ở tuổi 101 sau 68 năm chung sống hạnh phúc. Bà đau khổ nghĩ mình chẳng xoay xở được gì khi thiếu ông, nhưng bà nhớ lại ông luôn khuyến khích bà phải làm việc em phải làm đi, ông chẳng muốn bà ngồi lau nước mắt đâu! Bà gạt đi nỗi sợ hãi để theo đuổi những đam mê của mình.

*Làm những việc thấy hứng thú. Không bao giờ bà nghĩ sẽ trở thành biểu tượng thời trang hay đại diện một hãng mỹ phẩm ở tuổi 90. Bà chỉ hành động theo mệnh lệnh của con tim, điều gì thấy thú vị và hấp dẫn bà sẽ làm. Với bà xuôi theo dòng nước dễ dàng nhưng ngược dòng nước mới thú vị.

*Bà không nghĩ mình không thể làm điều gì chỉ vì là phụ nữ. Bạn chỉ thất bại nếu không cố gắng, phải tiến bước dù chỉ là một bước nhỏ. Bạn không thể có tất cả mọi thứ trong cuộc sống mà không hành động trước đầy rẫy những lựa chọn.

St

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay