XIN  CHÚC MỪNG CUỘC ĐOÀN TỤ GIỮA ÔNG, CON GÁI VÀ CÁC CHÁU TRÊN ĐẤT MỸ…

Van Pham

XIN  CHÚC MỪNG CUỘC ĐOÀN TỤ GIỮA ÔNG, CON GÁI VÀ CÁC CHÁU TRÊN ĐẤT MỸ…

***

Một cựu chiến binh Hoa Kỳ lần đầu tiên đoàn tụ với con gái sau 51 năm xa cách

Theo bản tin của Fox13, một cựu chiến binh Hoa Kỳ tại thành phố Memphis lần đầu tiên được gặp con gái ruột của mình sau 51 năm xa cách. Cuộc hội ngộ đã diễn ra sau khi DNA của ông khớp với DNA của những đứa cháu trai của ông.

Ông Harold Setser chia sẻ ông đã gặp mẹ của cô Nguyễn Phương ở Việt Nam. Ông đã phục vụ trong Lực lượng Không quân. Ông đã thất lạc họ ở Việt Nam khi làm việc cho Tòa Lãnh sự Hoa Kỳ. Về phía cô Nguyễn Phương, cô sang Hoa Kỳ vào năm 1991 và định cư tại tiểu bang Connecticut. Cô nói rằng cô luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ tìm thấy cha ruột của mình.

Nguyễn Phương chia sẻ trong 51 năm qua, cô chưa bao giờ có người cha thực sự của mình. Bây giờ cô cảm thấy rất hạnh phúc. Nguyễn Phương cũng lần đầu tiên được xem ảnh mẹ ruột của cô. Sau khi ông Setser buộc phải rời khỏi Việt Nam, Nguyễn Phương được một gia đình Việt Nam nhận làm con nuôi. Quá trình tái kết nối bắt đầu khi các con trai của cô Nguyễn Phương, anh Anthony và Steven Đoàn muốn tìm hiểu thêm về gia đình bên ngoại của họ.

Steven chia sẻ sau khi anh tốt nghiệp đại học Connecticut vào năm 2020 và khi đại dịch bắt đầu, anh đã xét nghiệm AncestryDNA vì anh luôn tò mò muốn biết về nguồn cội của mình. Steven cho biết khi kết quả xét nghiệm cho thấy sự trùng khớp, anh đã bắt đầu giao tiếp với ông Setser, người mà sau này anh biết được chính là ông ngoại của mình.

Ông Setser cũng cho biết trước khi nhận được kết quả trùng khớp DNA trực tuyến, ông đã làm mọi cách để tìm con gái mình nhưng ông không biết rằng con gái mình đã đổi tên.

May be an image of 2 people and indoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay