TA CHỐNG DỊCH, BẠN BIỂU TÌNH

+2

TA CHỐNG DỊCH, BẠN BIỂU TÌNH

Tác giả Tiến Văn của Đài Phát thanh Đáp Lời Sông Núi cách đây vài tuần đưa ra nhận định rằng, nhà cầm quyền “đã dùng chính sách chống dịch dựa trên hai đặc tính cơ bản là: Kì Thị và Lợi Dụng.

“Chính sách kì thị tức là gây cho toàn xã hội một tâm lí ghét bỏ, hắt hủi người mắc bệnh Covid-19.

“Chính sách lợi dụng là nhân việc chống dịch chúng tăng cường các cơ hội tham nhũng, bòn rút thêm tiền bạc của người dân cho cá nhân và gia đình chúng”. (Hết trích)

Trưa ngày 11/7, nhóm facebook có tên “Tôi là dân quận 7”, một người có tên Dinh Thang Nguyen đăng tải: “Hiện tại người dân khu phố Bùi Văn Ba thuộc phường Tân Thuận Đông, quận 7 đang trong khoảng thời gian tồi tệ nhất. Đã 3 ngày người dân không được tiếp cận với nhu yếu phẩm thiết yếu vì lệnh phong tỏa của nhà nước…”

Cũng ngày 11/7, báo chí thế giới đồng loạt đưa tin hàng ngàn người dân Cuba đổ ra đường biểu tình đòi “tự do” và “lật đổ chế độ độc tài”. Một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến người dân phẫn nộ, vượt qua sợ hãi và quyết định xuống đường là vì bất bình với biện pháp phòng chống dịch bệnh kém hiệu quả của nhà cầm quyền khiến các ca nhiễm và số người tử vong tăng cao ở nước này. Biện pháp “chống dịch” yếu kém của Cuba còn khiến lương thực-thực phẩm, nhu yếu phẩm khan hiếm và giá cả tăng vọt. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất trong vòng 30 năm trở lại đây.

Lãnh đạo Cuba ngay lập tức tru tréo, đổ vạ cho Mỹ “giật giây” gây nên cuộc biểu tình.

Con giun xéo lắm phải quằn.

(Hình ảnh cuộc biểu tình tại Cuba của hãng tin AP.

Hình VN chống dịch của báo đảng)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay