MÙ SỬ!

May be an image of outdoors and tree

Trần Hoan

MÙ SỬ!

Lê Chân là một nữ tướng sinh ra và lớn lên ở Đông Triều – Quảng Ninh, bà là một người nhan sắc, giỏi võ nghệ và thơ phú, vì vậy tên Hán Tặc Tô Định dùng mọi cách ép bà về làm tì thiếp nhưng bà không chịu, sau đó bà trốn đến vùng An Dương- Hải Phòng.

Năm 40, Hai Bà Trưng dấy binh khởi nghĩa, bà đã đem theo binh lính gia nhập quân khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Trong các trận đánh, bà thường được cử làm nữ tướng quân tiên phong, lập nhiều chiến công.

Dưới sự chỉ huy tài tình dũng cảm của Hai Bà Trưng và Tướng Lê Chân, nhân dân đã đánh cho tan tác bè lũ Hán tặc tên Hán Tặc Tô Định chạy bán sống bán chết về Nam Hải TQ.

Sau khi đánh thắng giặc tàu bà Trưng Trắc được suy tôn làm vua, còn Lê Chân được Trưng Vương phong là Thánh Chân công chúa, giữ chức Chưởng quản binh quyền nội bộ, đứng ra tổ chức, luyện tập quân sĩ, tăng gia sản xuất

Như vậy Lê Chân là một nữ tướng dưới thời Hai Bà Trưng những năm 20 -43 sau CN. Bà có phải sinh ra dưới thời cộng sản và làm tướng đánh trận dưới thời cộng sản đâu mà phong cho bà là LIỆT SĨ vậy mấy nhà sử học, mấy nhà quản lý văn hoá?

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay