Tham mưu trưởng Không quân từ chức sau vụ nữ sĩ quan tự sát

May be an image of 1 person, flower and text that says '소 공군제15비행단 중사 21.5.22. 故 ま 終笑で K 44의 The Korea Herald Air Force chief offers to resign over suicide of sexually abused noncommissioned officer Visit'

Đọc để hiểu thêm tại sao Hàn Quốc phát triển vũ bão đến vậy.

Tham mưu trưởng Không quân từ chức sau vụ nữ sĩ quan tự sát

Lãnh đạo cao nhất của Lực lượng Không quân cho biết hôm thứ Sáu rằng ông sẽ từ chức sau vụ tự sát gần đây của một nữ sĩ quan được cho là đã tự sát do bị một đồng nghiệp quấy rối tình dục chưa được giải quyết.

Tướng Lee Seong-yong, tham mưu trưởng Lực lượng Không quân, đã gửi một tin nhắn bằng văn bản cho các phóng viên vào buổi chiều, nói rằng ông “nhận trách nhiệm nghiêm trọng về sự việc và quyết định từ chức vào thứ Sáu.”

Tổng thống Moon Jae-in cho biết hôm thứ Sáu rằng ông đồng ý rằng ông Lee sẽ phải từ chức.

Lee gửi lời chia buồn đến gia đình người đã khuất. Ông cũng xin lỗi người dân vì đã làm phiền họ với vụ việc này.

Việc Lee từ chức, được bổ nhiệm làm Tham mưu trưởng Không quân vào tháng 9 năm 2020, được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông Moon ra lệnh điều tra kỹ lưỡng Không quân về việc xử lý vụ quấy rối tình dục.

Theo Bộ Quốc phòng, Lee đã nhận được thông báo tóm tắt về đơn tố cáo tấn công tình dục vào ngày 14 tháng 4, 43 ngày sau khi hành vi phạm tội bị cáo buộc diễn ra. Tuy nhiên, Lực lượng Không quân đã ngâm vụ này hơn một tháng. Lee đã thông báo với Bộ trưởng Quốc phòng Seo Wook vào ngày 25/5, sau khi nạn nhân tự sát.

Một trung sĩ Không quân đóng tại căn cứ ở Seosan, Nam Chungcheong, đã tự kết liễu đời mình vào ngày 22 tháng 5. Mặc dù cô ấy đã đệ đơn lên đơn vị của mình khiếu nại rằng cô đã bị một nam trung sĩ quấy rối tình dục sau một bữa ăn tối vào tháng 3 năm nay. Lực lượng Không quân được cho là đã cố gắng che đậy vụ việc và thúc giục cô hòa giải với kẻ phạm tội.

Gia đình đã đăng tải một bản kiến nghị lên trang web của Nhà Xanh vào thứ Hai, yêu cầu một cuộc điều tra chính thức về cái chết của cô ấy và hành vi quấy rối tình dục mà họ tin rằng đã khiến cô ấy tự kết liễu đời mình. Bản kiến nghị đã thu hút được hơn 217.000 chữ ký vào thứ Ba, vượt qua hạn ngạch cho một phản hồi của tổng thống.

Một ngày sau khi Moon gửi lời chia buồn và ra lệnh điều tra toàn diện, các công tố viên quân đội hôm thứ Sáu đã đột kích vào lực lượng cảnh sát Không quân, nơi đầu tiên xử lý báo cáo quấy rối tình dục của một trung sĩ.

Đây là lần đầu tiên cơ quan công tố của Bộ Quốc phòng tiến hành cuộc truy quét kể từ khi khởi động cuộc điều tra hôm thứ Ba về cách đơn vị Không quân xử lý vụ việc và đối xử với nạn nhân.

Cơ quan công tố quân sự đã bắt giam kẻ bị cáo buộc, một trung sĩ, hôm thứ Tư với tội danh tấn công tình dục.

Bài của SER MYO-JA

https://koreajoongangdaily.joins.com/…/2021060416070036…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay