Việt Nam có ca tử vong thứ 5 sau tiêm vắc-xin AstraZeneca mới 26 tuổi

Đài Á Châu Tự Do 

 Việt Nam có ca tử vong thứ 5 sau tiêm vắc-xin AstraZeneca mới 26 tuổi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội hôm 22-6-2021 thông báo cho biết, nam giáo viên 26 tuổi (sinh năm 1995) ở Đông Anh đã tử vong sau 39 giờ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca.

Đây là trường hợp tử vong thứ 5 ở Việt Nam sau khi nước này triển khai chương trình tiêm vắc-xin ngừa virus corona để ngăn chặn đại dịch đang bùng phát ở khắp các tỉnh thành.

Mạng báo Sức khỏe & Đời sống của Bộ Y tế dẫn kết luận của Hội đồng chuyên môn khẳng định, đây là trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Qua các biểu hiện lâm sàng và kết quả pháp y hiện chưa thấy có bằng chứng cho thấy tử vong do phản vệ hoặc tắc mạch; cần tiếp tục thực hiện các xét nghiệm vi thể và giải trình tự gen để có kết luận. Quy trình tiêm chủng, sàng lọc được thực hiện đúng quy định, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế cho biết.

Bốn trước hợp tử vong trước đó gồm một nữ nhân viên y tế 35 tuổi ở An Giang, một công nhân 27 tuổi và một tài xế 46 tuổi ở Bắc Giang và một cán bộ tên P. – 55 tuổi ở Bình Thuận.

Chỉ có trường hợp nữ nhân viên y tế ở An Giang được xác định nguyên nhân tử vong là do sốc phản vệ trên cơ địa quá mẫn với non steroid chỉ một ngày sau tiêm vắc-xin.

#RFAVietnamese #TuvongsautiemVacxin #TinRFA

May be an image of text that says 'AFP/Minhhọa RFA DO ĐÀI CHÂU DO ĐÀI u ĐÀIÁCUT DO Việt Nam có ca tử vong thứ 5 sau tiêm vắc-xin AstraZeneca mới 26 tuổi'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay