Nhà lãnh đạo Proud Boys bị buộc tội trong cuộc tấn công ở Capitol cảm thấy bị Trump phản bội: ‘Ông ta đã bỏ rơi chúng tôi’

Nhà lãnh đạo Proud Boys bị buộc tội trong cuộc tấn công ở Capitol cảm thấy bị Trump phản bội: ‘Ông ta đã bỏ rơi chúng tôi’

“Tôi đã ủng hộ ông ta trong suốt 4 năm và làm mọi thứ cho ông ta, nhưng giờ đây tôi mất tất cả” Proud Boy Ethan Nordean viết về cựu Tổng thống Donald Trump.

Một thủ lĩnh của Proud Boys bị buộc tội trong cuộc nổi dậy ở Capitol ngày 6 tháng 1 bày tỏ sự sốc khi cựu Tổng thống Donald Trump bỏ rơi anh ta và những kẻ bạo loạn khác.

“Được rồi, tôi sẽ nói. FUCK TRUMP, ”trung sĩ Ethan Nordean tự mô tả về vũ khí của đội Proud Boys nói trong một tin nhắn Telegram vào ngày 20 tháng 1.“ Đụ anh ta còn hơn cả Biden. Tôi đã theo dõi anh chàng này trong 4 năm và cho đi mọi thứ để rồi mất tất cả. ”

Nordean, 30 tuổi, đến từ bang Washington, đã viết đơn than phiền sau khi Joseph Biggs, người tổ chức Proud Boys Florida, 37 tuổi, bị bắt vì vai trò của anh ta trong vụ bạo lực xảy ra trong ngày khiến 5 người chết và 140 cảnh sát bị thương.

“Đúng vậy, ông ấy đã đánh thức chúng tôi, khích động khiến chúng tôi tin rằng công lý đang dành cho chúng tôi … và điều đó không bao giờ xảy ra,” Nordean viết về Trump trong thông điệp Telegram, được các công tố viên liên bang tiết lộ trong tuần này.

“Bây giờ tôi đã có một số người bạn tốt của mình và bản thân tôi đang phải đối mặt với án tù vì chúng tôi đã làm theo lời hướng dẫn của ông ta và không bao giờ thắc mắc.”

Nordean, người bị bắt một tuần sau khi đăng tin nhắn Telegram, dường như nhận ra Trump sẽ không ban hành lệnh ân xá cho anh ta và các thành viên trong băng đảng bạo lực Proud Boys.

Nordean viết: “Chúng tôi hiện đang và luôn luôn là chính mình, thật vui vì ông ấy đã có thể tha thứ cho một loạt những kẻ xấu xa, tồi bại như là động thái ban ơn cuối cùng cho phe đảng của anh ấy và đã bỏ rơi chúng tôi trên đường ra đi.

Nordean, người đã bị bỏ tù từ đầu tháng 2, bị buộc tội cố gắng cản trở chứng nhận của Quốc hội về chiến thắng của Đại cử tri đoàn của Joe Biden.

Nếu bị kết tội, anh ta phải đối mặt với án tù 20 năm. Anh ta cũng bị buộc tội trợ giúp và tiếp tay, cố ý xâm nhập vào & ở trong một nơi bị hạn chế, xâm nhập bạo lực và có hành vi gây mất trật tự, hỗn loạn trong khuôn viên Điện Capitol.

Ethan Nordean đã không nhận tội và chờ quan tòa phán xét….

Mời đọc tiếp & xem video clip trong đường link dưới đây:

https://www.huffpost.com/…/proud-boys-member-charged-in…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay