Ranh con VC Dương Đức Thịnh đã giật xé lá Hoàng Kỳ tại Úc

 Hoa Lys  is with Võ HongLy

  03.05.2021

Hôm qua, sau khi đăng clip của tên ranh con VC Dương Đức Thịnh đã giật xé lá Hoàng Kỳ tại Úc thì status này của HL đã bị report. FB đã ngay lập tức xoá clip và bịt miệng ngăn không cho HL đăng bài trong 24h. Dám chơi thì dám chịu thôi và hy vọng tên nhãi con VC vô giáo dục này cũng sẽ dám chơi, dám chịu về hành động phá hoại bỉ ổi này của mình.

Ngày 02/05/2021, chú Paul Huy Nguyen, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do đã gửi thư đến Hiệu Trưởng trường Trung Học Marrickville yêu cầu Trường có biện pháp với những học sinh nhục mạ Hoàng Kỳ.

Theo tường trình của FB Vi Manh Tran

từ Sydney sáng nay, tên Dương Đức Thịnh, học sinh lớp 3PD English Intensive, tại trường Marrickville, đã chính thức bị 9 cảnh sát đưa về đồn cảnh sát Marrickville để thẩm tra. Hiệu Trưởng Trường Trung Học Marrickville cũng ra quyết định cấm tên Dương Đức Thịnh và một số tên đồng phạm trong nhóm của hắn có mặt tại vụ việc giật xé Hoàng Kỳ không được đến trường.

Sáng 03/05/2021, Trường Trung Học Marrickville cho biết đã nhận được lá thư khiếu nại của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tiểu Bang NSW. Bà Bridget là thư ký chánh của Văn Phòng đã xác nhận rằng sự việc trên đã được chuyển giao lên Bộ Giáo Dục thụ lý. Khi được yêu cầu xác nhận việc tên Dương Đức Thịnh đang học trong trường hay không, thì bà đã trả lời rằng: Nếu muốn thâu thập những nguồn tin nào thêm, thì xin hãy liên lạc với Phát Ngôn Nhân Bộ Giáo Dục Tiểu Bang. Theo các nguồn tin ghi nhận được thì Bà Sarah Mitchell Bộ Trường Bộ Giáo Dục tiểu bang NSW cũng đã được báo cáo về sự việc này vào sáng hôm nay.

Vào khoảng giữa trưa ngày 03/05/2021, Chủ Tịch Cộng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW là ông Paul Huy Nguyễn cũng đã xác nhận rằng nhân viên cao cấp của Bộ Giáo Dục đang làm việc với ông, và cũng chính viên chức này cho ông Paul Huy biết là Bà Bộ Trưởng Giao Dục sẽ luôn luôn sát cánh với Cộng Đồng Việt Nam trong sự việc này. Viên chức cao cấp này còn hứa sẽ tìm hiểu thêm sự việc với Chánh Hiệu Trưởng Trung Học Marrickville. Không bao lâu sau, Ông Hiệu Trưởng Trường Marrickville đã chính thức liên lạc với ông Paul Huy Nguyễn chủ tịch Công Đồng và xác nhận rằng ông đã am tường sự việc trên, và cho đây là một hành động hình sự, vì thế ông sẽ thông báo cho phía cánh sát Marrickville thụ lý sự việc.

Sau khi bị đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn, tên Dương Đức Thịnh đã xác nhận mình là người đã cướp lá cờ trên cột điện, và cũng chính là người có những từ ngữ khiếm nhã trong đoạn Video được đăng tải trên mạng xã hội. Ngoài ra, Thịnh cũng khai hết những đồng phạm cùng với Thịnh làm điều này. Song song với sự việc trên, trưa nay Hội Đồng Thành Phố sau khi đã thu thập được vật chứng là lá cờ vàng, họ đã liên lạc với Ban Chấp Hành để xác nhận, đây là tài sản trực thuộc của Cộng Đồng, vốn dĩ bị tên Dương Đức Thịnh cướp trên cột điện và đập trên mặt đất.

Theo trình tự, một khi tang chứng và vật chứng đã được cảnh sát thu thập đầy đủ, thì việc khởi tố với tên Dương Đức Thịnh hay không, đó là việc của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tiểu Bang NSW. Cách đây vài phút Hiệu Trưởng Trường Trung Học Marrickville đã ra quyết định, cấm tên Dương Đức Thịnh và một số tên đồng phạm không được đến trường trong một thời gian nhất định, thân nhân của các tên này bên Việt Nam sẽ được nhà trường thông báo về lý do cấm không được đến trường. Trong thư, viết cho chúng tôi ông hiệu trưởng cho biết: Đây là một hành động không thể tha thứ được. Một lần nữa, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tiểu Bang NSW, đã ghi thêm một điểm son, trong việc bảo vệ danh dự Lá Cờ Vàng.

Trong email phúc đáp cho những cá nhân, tổ chức viết thư cho Trung Học Marickville, nhà trường khẳng định những phát ngôn ghi trong đoạn Video Clip không thể hiện quan điểm của Trường Trung học Marrickville. Việc thúc đẩy sự hiểu biết văn hóa, sự hòa hợp và thiện chí trên tất cả các quốc gia là một phần quan trọng trong tiêu chí giảng dạy của nhà trường. Cảnh sát đã được thông báo về vụ việc và tất cả học sinh liên quan đã bị đình chỉ như một phần của quy trình kỷ luật nghiêm ngặt.

Dù đang sinh sống ở xứ Tự Do, được học ở một ngôi trường khá danh tiếng nhưng những thuận lợi này đã không thể làm thay đổi bản chất vô giáo dục của tên ranh con VC. Điều này càng khẳng định được sự đáng sợ cho một thế hệ lớn lên bị nhồi sọ từ gia đình đến giáo dục trong môi trường XHCN.

Sau mỗi một sự kiện, cộng đồng mạng vẫn luôn là những thám tử tư tài ba nhất. Các cô chú, anh chị em cũng đã tìm ra mẩu tin tìm việc làm của Dương Đức Thịnh đăng tải ngày 06/10/2020, lúc đó Thịnh 17 tuổi. Không biết bây giờ đã đủ 18 tuổi để sẵn sàng bị truy cứu trách nhiệm trước pháp luật chưa ?!

Thích gieo bão thì sẽ gặt bão thôi ! Bài học tuổi trẻ nông nổi, vừa ngu dốt nhưng lại thích tỏ ra nguy hiểm có lẽ sẽ là bài học đáng nhớ nhất trong cuộc đời du học của tên trẻ ranh Thịnh cùng những kẻ đồng phạm và giúp mở mắt những con người chấp nhận bán linh hồn cho quỷ dữ bằng cách tự biến mình thành công cụ giật dây chính trị kiểu này.

Xem lại clip tại đây :

https://youtu.be/G09C9vE0hZE

Một số trang cá nhân của Dương Đức Thịnh :

https://instagram.com/thinhshyn_shyn?igshid=1nwnopxpmr7l

(đã tạm khoá)

https://www.tiktok.com/@thinhshyn_shyn

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay