15 lời khuyên của các Thánh lớn để biến ngạo nghễ thành khiêm tốn

Nguyễn Hoàng Diễm

15 lời khuyên của các Thánh lớn để biến ngạo nghễ thành khiêm tốn

Đi ngược với kiêu căng, ích kỷ và ngạo nghễ, tính khiêm tốn giúp chúng ta nhìn thực tế đúng với thực tế, không ảo tưởng, không biến dạng theo tính ích kỷ. Khiêm tốn giúp chúng ta nhận biết giới hạn của mình và hành động có ý thức. Kiêu ngạo, huênh hoang và ngạo nghễ làm mù quáng, đến mức làm cho người kiêu ngạo nghĩ mình hoàn toàn có lý. Khi đó họ nghĩ họ cao hơn người khác. Vấn đề càng nặng thêm khi họ khép mình trong cô độc để tự bảo vệ mình với thế giới mà họ nghĩ là chống lại họ.

Làm thế nào để tính ngạo nghễ bị rơi rụng?

Chúng ta tìm ở đây 15 lời khuyên của các Thánh lớn giúp chúng ta trau dồi tính khiêm tốn trong đời sống hàng ngày của mình.

1-Khiêm tốn là con đường của sự thật.

Thánh Bernard de Clairvaux

2-Nếu trên quả đất này có một tâm hồn thật sự hạnh phúc, thì đích thực đó là tâm hồn của người khiêm tốn.

Thánh Faustina Kowalska

3-Có một cái gì trong sự khiêm tốn làm nâng tâm hồn lên một cách kỳ lạ.

Thánh Âugutinô

4-Lòng khiêm tốn phải đi theo tất cả các hành động của chúng ta, phải ở trong con người chúng ta, vì ngay lập tức khi chúng ta ca ngợi các việc tốt lành của mình thì chúng ta mất tất cả giá trị các tiến bộ trên con đường đức hạnh của mình.

Thánh Âugutinô

5-Với tầm mức các ân sủng lớn lên trong lòng các con, các con phải phát triển tính khiêm tốn làm sao để các con có thể xem đây là món quà mình mượn.

Cha Thánh Piô

6-Nếu con khiêm tốn thì không có gì đụng được đến con, lời khen cũng như sỉ nhục, vì con biết con người thật của mình. Nếu người ta nói con là vị thánh, thì con đừng leo lên bệ thờ ngồi.

Mẹ Têrêxa

7-Nhận biết mình sẽ làm cho chúng ta quỳ gối xuống, một tư thế cần thiết cho tình yêu. Vì nhận biết Thiên Chúa nảy sinh ra tình yêu, và nhận biết mình nảy sinh ra lòng khiêm tốn.

Mẹ Têrêxa

8-Sự dịu dàng và lòng khiêm tốn không có một nghĩa nào là yếu đuối.

Đức Gioan-Phaolô II

9-Chúng ta có được tất cả với lòng khiêm tốn, chúng ta không được gì với vũ lực.

Thánh Phanxicô Xaviê

10-Ơn của Chúa càng lớn thì chúng ta càng phải khiêm tốn: vì không có lòng khiêm tốn thì không có đức hạnh nào được Chúa chấp nhận. Thánh Phanxicô Xaviê

11-Khiêm tốn không phải chỉ nghĩ và nói các khiếm khuyết của chúng ta, nhưng còn là yêu mến những gì người khác nghĩ và nói.

Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu

12-Khiêm tốn là đời sống được sống trong sự thật.

Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu

13-Lòng khiêm tốn dù lớn như thế nào thì cũng không làm cho tâm hồn lo lắng, khuấy động, chao đảo nhưng làm cho tâm hồn được bình an, vui vẻ và yên nghỉ.

Thánh Têrêxa Avila

14-Khiêm tốn là nguồn của mọi yên tỉnh. Thánh Gioan Bosco

15-Khiêm tốn là các đức hạnh như sợi dây của tràng chuỗi: bỏ khiêm tốn đi thì các đức tính khác sẽ biến mất.

Thánh Gioan-Vianê

Marta An Nguyễn dịch

Phanxicovn

May be an image of 1 person

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay