SUY NIỆM CHÚA GIÊSU CHỊU KHỔ NẠN VÌ AI?

 

Van Pham  is with  Pham Thi Kim Hải

 SUY NIỆM CHÚA GIÊSU CHỊU KHỔ NẠN VÌ AI?

Làm thế nào để biết ai thương yêu và sằn sàng hy sinh vì mình?

Ở một ngôi làng kia có ông phú hô giàu có sống đầm ấm với vợ con. Một hôm ông chợt nghĩ không biết vợ ông và những đứa con ai là người thương yêu ông nhất và sẵng sàng hy sinh vì ông vô điều kiện?

Câu hỏi từ đó cứ ám ảnh ông mãi không thôi vì với người vợ ông cảm thấy nàng vẫn chu toàn bổ phận và không có điều gì đáng phiền trách. Với những đứa con đều ngoan ngoãn và vâng phục những điều ông răn dạy.

Cách nơi ông ở một ngày đường, ông nghe nói có một vị cao tăng tu luyện trong sơn cốc có pháp thuật và tài đoàn vận mệnh “quá khứ vị lai”. Thế là ông lên đường đến tìm vị cao tăng nọ.

Khi đến nơi, ông liền trình bày những băn khoăn khắc khoải của mình. Vị sư cho biết có cách để ông phú hộ biết ai sẽ là người thương yêu và hy sinh vì ông. Đó là sẽ làm phép cho ông phú hộ chết bất đắc kỳ tử trong vòng 2 ngày (chết gỉa).

Về nhà ông phú hộ nói với đứa con trai trưởng là nếu ông có chết thì đến mời nhà sư nêu trên, vì chỉ có vị cao tăng này là có thể cứu ông sống lại được mà thôi.

Rồi bỗng một hôm sau khi ăn cơm xong, ông lên võng nằm và đi luôn. Vợ con ông khóc than, thương tiếc vang trời. Rồi người con trai nhờ lời cha dặn bèn phóng ngựa và đưa kiệu đến mời vị cao tăng đến để cứu người cha.

Khi vị cao tăng đến nơi, ông nói: “Ông bố sẽ được sống lại, nhưng với điều kiện duy nhất, là trong số vợ con hiện diện phải có 1 người hy sinh chịu chết, lúc đó ông bố mới có thể sống lại…”

Nghe thế, người vợ, con trai và con gái lớn rồi đến các đứa em tất cả đều đưa ra mọi lý do để khước từ. Không ai muốn chết thay để người cha được sống lại.

Nằm bất động trong quan tài, nhưng ông bố nghe được mọi chuyện. ông qúa thất vọng vì cứ tưởng vợ con ông ai cũng sẽ sẵn lòng hy sinh tính mạng để cứu ông vì thương yêu ông thật lòng.

Sau khi tỉnh lại, phú ông rũ bỏ tất cả tài sản và mọi lưu luyến trần thế và lên đường tìm chốn nương thân nơi thiền môn….

***

Qua câu chuyện này, chúng ta thử nhìn lại chính mình xem, trong chúng ta có ai sẵn sàng hy sinh tính mạng để cứu chồng, cứu vợ và cứu cha mẹ của mình không?

Thế nhưng, hôm nay chúng ta chứng kiến con một Thiên Chúa đã hy sinh tính mạng mình để cứu chuộc nhân loại thoát khỏi cơn thịnh nộ của Chúa Cha.

Chúng ta đã sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa để đáp lại lòng thương yêu vô bờ bến cùa Ngài?

Chúng ta đã làm vui lòng Thiên Chúa bằng cách san sẻ thương yêu đến với mọi người, nhất là những thân phận thấp kém, nghèo hèn hơn chúng ta chưa?

Và…….tự mỗi người đặt câu hỏi và tự trả lời.

May be an image of sky and text that says 'MERCY, PEACE ANDLOVE MAY THE GRACE AND LORD SURROUND AND BE WITH YOU ON GOOD FRIDAY."'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay