FBI xác định được nghi can liên quan đến cái chết của cảnh sát Brian Sicknick

 FBI xác định được nghi can liên quan đến cái chết của cảnh sát Brian Sicknick

Theo các viên chức cảnh sát, Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đã xác định được một nghi can liên quan đến cái chết của viên cảnh sát tại tòa nhà quốc hội Brian Sicknick. Ông Sicknick được cho là đã tử vong do thuốc xịt gấu của đám đông bạo loạn và bằng chứng video mà CNN đưa tin trước đó cho thấy đây có thể là nguyên nhân khiến ông tử vong. Đây vẫn là một sự việc khó khăn đối với các nhà điều tra và hiện không rõ cáo buộc và tội danh nào sẽ được đưa ra.

Trong một tuyên bố vào tối hôm thứ Sáu (26/2), Cảnh sát tòa nhà quốc hội lưu ý rằng các xét nghiệm độc chất của ông Sicknick vẫn chưa kết thúc. Tờ New York Times đưa tin đầu tiên về việc các nhà điều tra đã bắt được một nghi can, nhưng vẫn chưa xác định được danh tánh người này. Trong đoạn ghi âm của cảnh sát được phát tại phiên tòa luận tội ông Trump tại Thượng viện, các cảnh sát đã la hét khi bị đám đông bạo loạn xịt hơi cay đuổi gấu.

Nhiều tuần qua, các nhà điều tra phải xem qua rất nhiều đoạn video và hình ảnh để xác định thời điểm xảy ra chấn thương dẫn đến việc ông Sicknick tử vong. Trước đó, CNN đưa tin các nhà điều tra xác nhận rằng các báo cáo ban đầu về việc ông Sicknick bị tấn công bằng bình cứu hỏa là sai sự thật. Một số người đã bị buộc tội tấn công cảnh sát, nhưng cho đến nay không ai liên quan đến ông Sicknick.

Theo tài liệu toà án, hơn 100 cảnh sát khác đã bị thương trong vụ bạo loạn, trong đó ít nhất 15 người phải nhập viện.

– Cảnh sát bi tử nạn Brian Sicknick & tang lễ tại điện Capitol. (Reuters)

https://www.usatoday.com/…/brian-sicknick…/6851588002/

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay