Nhân Vô Thập Toàn.

May be an image of text that says 'Nước Mỹ Chia Rẽ: Nguyên nhân VÌ không còn người đạo đức giả Thật Giả Đạo đức giả'

Nhân Vô Thập Toàn.

Làm người tốt khó như leo núi, vì thế tìm một tổng thống Hoa Kỳ TỐT Hoàn Hảo không có.

Làm người xấu thì dễ như rớt xuống vực thẳm, do vậy tìm một tổng thống XẤU Hoàn Hảo là có ngay.

Các vị thổng thống Mỹ trước thời Donald Trump họ là những vị tổng thống đạo đức thật hoặc đạo đức giả. Chính lý do này mà cử tri Cộng Hòa và cử tri Dân Chủ không có sự chia rẽ trầm trọng dù họ bất đồng chính kiến vì những người xấu của cả hai đảng họ luôn cố gắng sống đạo đức thật hoặc sống đạo đức giả để giống tổng thống của họ, để họ được khen ngợi là người đạo đức, hoặc ít nhất họ cũng cố gắng che đậy bớt cái xấu của họ để người đời không chê cười họ là những con người xấu tệ hoặc vô đạo đức. Chính yếu tố này mà chúng ta không thấy có sự chia rẽ giữa dân Mỹ với nhau vì giữa người đạo đức thật và người đạo đức giả rất gần kề với nhau nên không có khoảng cách nên không có sự chia rẽ.

Đến thời Donald Trump thì khác, vì Donald Trump là người xấu hoàn hảo. Đi bất cứ nơi nào Donald Trump cũng đều hiên ngang phơi bày tất cả mọi thói hư tật xấu cho mọi người thấy mà không biết xấu hổ là gì. Chính sự hiên ngang không biết xấu hổ của Trump, nên đã được những người có bản xấu thật giống Trump cùng đứng lên nghiêng mình thán phục Donald Trump là người đại diện cho họ và xứng đáng lãnh đạo họ. Bên cạnh đó, không ít người cố gắng sống đạo đức giả đã âm thầm ngưỡng mộ Trump vì sự hiên ngang phơi bày những điều xấu đó thế là họ bỏ phiếu cho Trump.

Trong thời gian làm tổng thống, Donald Trump không giấu đi bớt những thói hư tật xấu trước đây, mà Trump còn hăng say hơn trước để bộc ra nhiều cái xấu kinh dị và ghê tởm hơn mà Trump không hề mất đi sự ủng hộ. Thế là những người xưa nay cố gắng sống đạo đức giả cảm thấy mệt mỏi với vai diễn đạo đức giả của họ, nên họ đã buông bỏ chiếc mặt nạ đạo đức giả để là Trump, để sống thật như Trump, để được chữi bậy nói tục cho sướng mồm như Trump, để được thoả lòng hả dạ vì nghĩ sao nói vậy mà lại còn được nhiều người ngưỡng mộ kính nễ giống TT Trump.

Rõ ràng dưới thời tổng thống Xấu Hoàn Hảo là Donald Trump, chúng ta không còn thấy bóng dáng của những người đạo đức giả nữa vì một là họ ngã về bên người đạo đức thật, hai là họ ngã về bên người vô đạo đức, nên đã tạo ra một khoảng cách to lớn giữa người tốt và người xấu. Đó là nguyên nhân sâu sa cũng là bằng chứng cho chúng ta thấy người Mỹ, gia đình Mỹ, và nước Mỹ đã thực sự chia rẽ trầm trọng.

Mặc dù nước Hoa Kỳ bị đã bị chia rẽ trầm trọng, nhưng không đáng lo ngại vì theo kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 thì số cử tri tốt, cử tri đạo đức, cử tri yêu sự thật chiếm 51.3% tương đương với 81 triệu người, trong khi đó số cử tri xấu, cử tri vô đạo đức, và cử tri yêu sự gian dối chiếm có 46.8% tương đương với 74 triệu người. Trong một đất nước mà số người tốt, người đạo đức, người yêu sự thật luôn chiếm đa số thì nền dân chủ, tự do, nhân bản sẽ không bao giờ bị tẩy xóa nếu họ siêng năng đi bầu trong những cuộc bầu cử giữa kỳ cũng như đi bầu cử tổng thống như năm 2018 và 2020 vừa qua.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay