NHỮNG ĐỐI TƯỢNG THÙ NGHỊCH VỚI DÂN CHỦ

 NHỮNG ĐỐI TƯỢNG THÙ NGHỊCH VỚI DÂN CHỦ

Chính quyền quân đội của Miến Điện hay Cộng sản Việt Nam đều không khác nhau về bản chất, sự lấm liến, thái độ thù địch đối với dân chủ, tự do báo chí.

Tuy nhiên, trong chục năm qua người Miến có kinh nghiệm ít nhiều về sống trong một xã hội dân chủ, còn người Việt Nam đa phần thì không.

Người Miến đang xuống đường để đòi dân chủ, chống lại chính quân đội.

Người Việt luôn bị nỗi sợ chi phối. Họ dọa nhau, nhắc nhở nhau bằng nỗi sợ để gọi là khôn. Họ lao vào kiếm tiền ở nơi trong xã hội tư bản đỏ bán hoang giả. Sau đó nhiều người tìm cách thoát thân ra nước ngoài trong ‘bộ đồ’ bóng bẩy, để lại phía sau sự bất công chính họ đã góp phần tạo ra.

Mọi người có quyền chính đáng để tìm một cuộc sống tốt hơn. Nhưng việc thờ ơ với bất công là điều đáng phải suy nghĩ. Liệu đó có phải cũng là điều xấu?

Ừ thì là năng lực để giúp trở nên giàu có, nhưng cái kiểu, “Kẻ ăn không hết, người lần không ra”, tiềm năng của xã hội được một số người chiếm giữ, khai thác thì đó là bất công.

Một quốc gia phát triển bền vững ở đó những người siêng năng, tiết kiệm, có việc làm cho dù là công nhân họ phải có được căn nhà đúng nghĩa, con cái được học hành trong một môi trường hài hòa, được chăm sóc sức khỏe một cách đầy đủ, được bảy tỏ suy nghĩ của mình mà không phải sợ sệt.

Hắn rưng rưng khi xem những hình ảnh này từ bbc.

Myanmar: Hàng ngàn người xuống đường để tang cô gái trẻ - BBC News Tiếng Việt

BBC.COM

Myanmar: Hàng ngàn người xuống đường để tang cô gái trẻ – BBC News Tiếng Việt

Lời kêu gọi dừng bạo lực của LHQ đến quá muộn với mẹ của Mya Thwe Thwe Khaing, cô gái tử vong sau khi bị bắn vào đầu khi đi biểu tình.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay