Vở kịch ngày một đắc giá

Vở kịch ngày một đắc giá

Bởi  AdminTD

 

Đỗ Ngà

21-2-2021

Trò chơi quyền lực trong đảng Cộng sản có thể tóm tắt như sau: đấu đá, đàm phán, ngã giá, chốt nhân sự và diễn kịch.

Đấu đá diễn ra suốt 5 năm, có người bị loại vì bỗng dưng nhiễm căn bệnh bí ẩn rồi chết hoặc rút lui khỏi sân khấu chính trị, có người bị đánh bật ra khỏi sân khấu bằng công cụ “chống tham nhũng” v.v…

Sau khi đánh đấm biết giò biết cẳng của mỗi phe thì họ kéo nhau lên bàn đàm phán. Trên bàn đàm phán ấy họ sẽ ngã giá với nhau, cò kè bớt một thêm hai. Nếu chưa ưng ý họ đánh nhau tiếp rồi lại kéo nhau lên bàn đàm phán và ngã giá. Cứ như vậy công việc “vừa đánh vừa đàm” kéo dài khoảng 2 năm.

Ở nhiệm kỳ 13 này, ngày chốt nhân sự là ngày 18/1/2021. Đại Hội Đảng chỉ là vở kịch đầu tiên trong hàng loạt vở kịch mà ĐCS sẽ phải diễn sau khi chốt nhân sự, nó diễn ra y hệt như kịch bản đã được lan truyền trước đó.

Vở kịch đại hội đảng bị đảng giấu nhẹm chi phí, tuy nhiên người dân phải biết rằng, vở kịch hoành tráng với 6.000 binh lính, với đủ thứ khí tài thì chắc chắn nó không hề rẻ. Nó phải đắt giá hơn rất nhiều vở kịch bầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới đây.

Cách đây 10 năm, vở kịch bầu cử Quốc hội và HĐND đã đốt hết 700 tỷ đồng tiền thuế của dân, tương đương với 33 triệu đô la thời đó. Tuy nhiên, cách đây 5 năm, khi diễn lại vở kịch này thì họ lại đốt đến 3.600 tỷ đồng tiền thuế của dân, tương đương 156,5 triệu đô la. Nghĩa là sau 5 năm, chi phí vở kịch đắt gấp gần 5 lần.

Được biết, tổng số đơn vị hành chính của Việt Nam sau 5 năm vẫn như cũ, nhưng tiền chi ra cho vở kịch tăng lên gấp 5 lần, điều đó cho thấy, quan chức CS kiếm chác rất đậm trong vở kịch bầu cử này.

Theo dự kiến thì ngày 23/5/2021 sẽ diễn ra vở kịch bầu cử Quốc hội và HĐND nhưng nay báo chí nhà nước đã bắt đầu cho chạy quảng cáo: nào là đại diện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân; nào là người có đức có tài bla bla bla… tuy nhiên ai cũng biết cái gọi là “đại biểu Quốc hội và HĐND” ấy chỉ là những diễn viên đã được chọn sẵn và phân vai rồi chỉ cần đợi đến ngày 23/5/2021 là họ vào vai “tân đại biểu” thôi. Và kết quả chung cuộc thì ai cũng biết là Quốc hội sẽ có khoảng 95% là đảng viên ĐCS.

Không biết vở kịch cũ sắp đem ra diễn lại ấy sẽ đốt của dân bao nhiêu tiền, có lẽ là không dưới 3.600 tỷ đồng như cách đây 5 năm. Khi Bộ tài Chính duyệt chi phí cho vở kịch, chắc chắn rằng rất nhiều kẻ trong chính quyền cộng sản đang hóng để đớp chút ít trong số tiền dựng kịch này. Đúng là “ăn của dân không chừa một thứ gì”. Bất cứ điều gì họ cũng có thể kiếm chác được, vì họ là cộng sản nên trong họ không có gì ngoài lòng tham và gian trá.

______

Tham khảo:

https://vnexpress.net/chi-700-ty-dong-cho-bau-cu-quoc-hoi-hdnd-2193682.html

https://thanhnien.vn/thoi-su/de-xuat-chi-3600-ti-dong-cho-bau-cu-691522.html

https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/chinh-tri-xa-hoi/tphcm-chi-230-ty-dong-cho-bau-cu-1690965.html

https://www.sggp.org.vn/lua-chon-dbqh-dai-dien-duoc-y-chi-nguyen-vong-cua-nhan-dan-714793.html

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay