CHIA SẺ LÚC GIAO THỪA

CHIA SẺ LÚC GIAO THỪA

Roma vừa bước qua năm Tân Sửu. Một mình suy gẫm và cầu nguyện trong đêm thâu vắng lặng, lòng tôi dâng lên bao nhiêu cảm xúc.

TÔI CÓ MỘT NỖI NHỚ

Nhớ quê hương đất nước. Nhớ người thân và bạn bè. Nhớ bố tôi và những người thân đã qua đời. Nhớ những dân oan đang vất vưởng đầu đường xó chợ để mưu tìm công lý trong vô vọng.

Nhớ những con người thực sự vì dân, vì nước như các anh Trần Huỳnh Duy Thức, Dũng Phi Hổ, Phan Kim Khánh, và các tù nhân lương tâm khác. Nếu chỉ nghĩ cho quyền lợi cá nhân của mình, thì những con người này đâu thua kém ai, nhưng chỉ vì tương lai cho dân tộc mà giờ này họ phải lâm cảnh tù tội…Họ thực sự là những bậc thánh nhân. Chiêm ngưỡng gương hy sinh của họ tôi thấy mình chỉ là thằng hèn!

TÔI CÓ MỘT TÂM TÌNH

Đó là tâm tình tạ ơn. Tôi cám ơn Chúa đã cứu sống tôi thoát họa cúm Tầu. Tôi cám ơn bao nhiêu anh em bạn bè đã bày tỏ tình thương yêu tôi, đã chia sẻ với tôi và cầu nguyện cho tôi, đặc biệt khi bố tôi qua đời và khi tôi nằm trong bệnh viện. Tôi cám ơn bao nhiêu người đã cổ vũ tôi hay chống đối tôi cách này cách khác. Tất cả các bạn đang góp phần giúp tôi tu trì và phục vụ tốt hơn…

TÔI CÓ MỘT XÁC TÍN

Càng ngày tôi càng thấy rõ tình yêu là quan trọng nhất và cần thiết nhất ở đời này và đời sau. Có tình yêu thì có tất cả. Không có tình yêu thì không có gì. Giả như có gì đi nữa thì người ta cũng tìm cách phủ nhận nó hoặc biến nó thành không có gì! Có tình yêu thì khổ mấy cũng thành sướng. Không có tình yêu thì sướng mấy cũng là khổ. Để sống được và sống hạnh phúc, tôi cần phải phải đón nhận và chia sẻ tình yêu nhiều hơn. Đó là tình yêu của Chúa Trời và tình yêu của con người…

TÔI CÓ MỘT MONG MUỐN

Đó là muốn cho Nước Đức Chúa Trời thể hiện giữa thế gian này. Vì chỉ khi ấy xã hội mới ổn định, con người mới được bình an và hạnh phúc thực sự. Nói vậy có nghĩa là tôi muốn thế giới này biết nhận ra và thi hành ý định của Đức Chúa Trời, vì thuận Thiên giả tồn nghịch Thiên giả vong, theo ý Chúa thì sống, nghịch ý Chúa thì chết.

Ở bình diện cá nhân, tôi mong muốn mỗi người biết dùng lý trí của mình mà khám phá chân thiện mỹ và nỗ lực đón nhận ơn sủng của Chúa để có thể hành động theo chân thiện mỹ.

Trên bình diện quốc gia và quốc tế, tôi muốn các chế độ độc tài cộng sản sớm chấm dứt và các chế độ dân chủ sớm xuất hiện để mỗi người dân có cơ may được sống bình đẳng, tự do và hạnh phúc, mỗi dân tộc và đất nước có cơ may tồn tại và phát triển và cả thế giới có cơ may được chung sống trong hòa bình và thịnh vượng.

TÔI CÓ MỘT QUYẾT TÂM

Điều quan trọng nhất là quyết tâm hành động để có thể thay đổi bản thân và góp phần thay đổi thế giới. Trong tư cách là thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế, tôi quyết tâm sống hữu ích hơn cho mọi người, cho Giáo Hội, cho đất nước và cho thế giới.

Bằng lời cầu nguyện, bằng việc giảng đạo, bằng việc thi hành bổn phận hằng ngày của một tu sĩ, bằng tất cả cuộc sống của tôi, tôi muốn trở nên giống Chúa Giêsu, nghĩa là trở nên tấm bánh bẻ ra cho mọi người. Tôi tin rằng khi tôi góp phần giúp người khác được hạnh phúc, thì tôi cũng được hạnh phúc; khi tôi góp phần thoa dịu đau khổ của người khác thì tôi cũng bớt khổ đau.

TÔI PHÓ THÁC tất cả những điều trên đây cho Chúa trong lời cầu nguyện, vì tôi biết nếu không có Chúa tôi không thể làm gì được! Tôi đã thấy có những sự thật rất đơn giản, có những sự thiện rất hiển nhiên, có những cái đẹp rạng ngời, nhưng nhiều người vẫn không nhận ra và không làm theo được. Đấy là dấu cho tôi thấy con người rất yếu đuối và giới hạn, thậm chí đang bị dữ thao túng và vì thế tự mình con người không thể làm được điều gì tốt đẹp.

TÔI CHÚC MỪNG NĂM MỚI TẤT CẢ CÁC BẠN. XIN CHÚA Ở CÙNG CÁC BẠN VÀ CHÚC LÀNH CHO NHỮNG DỰ ĐỊNH TỐT LÀNH CỦA CÁC BẠN. XIN CÁC BẠN CŨNG CẦU NGUYỆN CHO TÔI CÓ SỨC MẠNH ĐỂ YÊU THƯƠNG VÀ PHỤC VỤ.

In J.M.J.A

Roma, Giao thừa Tết Tân Sửu

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Khải DCCT

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay