Hệ quả của lần bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 46 đối với người Việt

Nhat Tran

Hệ quả của lần bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 46 đối với người Việt

  1. Phong trào đấu tranh cho dân chủ ở VN đã mất đi Chính Nghĩa. Làm sao có được chính nghĩa khi nhiều nhà dân chủ VN lại đi ủng hộ cuồng nhiệt cho 1 tổng thống độc tài? Không những vậy, nhiều nhà dân chủ còn tung ra nhiều Tin Giả để làm nhiễu loạn thông tin. Làm sao có thể tin tưởng những con người sẵn sàng nói láo để đạt được mục đích của họ?
  2. Phong trào chống Cộng tại Mỹ cũng mất đi Chính Nghĩa. Không lẽ mục đích chính của chống Cộng chỉ là để thay thế chế độ độc tài này bằng chế độ độc tài khác?
  3. Phong trào đấu tranh cho tự do tôn giáo của VN cũng mất đi 1 phần ủng hộ từ Mỹ vì 1 số nhà sư, linh mục, mục sư tại VN đã công khai ủng hộ 1 tổng thống độc tài.
  4. Người Việt tại Mỹ đang bị phân hóa mạnh mẽ. Phần lớn lớp trẻ mới lớn lên ủng hộ nền dân chủ và muốn tập trung lo cho nước Mỹ trước tiên còn phần lớn lớp già thì vẫn còn mang nặng tâm lý chống Cộng, rất kém hiểu biết về chế độ dân chủ và sẵn sàng hy sinh lợi ích của Mỹ để mang lại lợi ích cho VN. Vì có sự mâu thuẫn trên, phong trào chống Cộng sẽ ít được sự ủng hộ của lớp trẻ.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay