Thân phận con người trong đại dịch Virus Corona

Thân phận con người trong đại dịch Virus Corona

Tác giả: Phùng Văn Phụng

Hôm nay, 5 giờ chiều, ngày 25 tháng giêng 2021 số người chết trên thế giới là 2 triệu 147 ngàn người. Ở Hoa Kỳ có 431,000 người chết.

Tuần này, tuần cuối cùng của tháng 02 năm 2021, Giáo xứ Đức Kitô Ngôi Lời Nhập thể làm lễ an táng cho 6 người, trong đó có làm lễ an táng cùng một lúc cho hai vợ chồng ông Đa Minh Nguyễn và bà Maria Nguyễn là thân phụ mẫu của chị Nguyễn T. H.  Thứ hai trước cũng có làm lễ an táng cho em chị Nguyễn T.H. là Đa Minh Nguyễn …, 53 tuổi. Như vậy trong vòng hai tuần cô H. mất ba người thân là cha, mẹ và em ruột.

Trong số người ra đi có hai người bạn của tôi cũng được làm lễ an táng trong tuần này.

Đâu có sự đau xót, não lòng, buồn bã, đắng cay nào hơn cho các gia đình có những người thân vừa mất vì Covid 19. Làm sao để thân nhân của người qua đời có thể chịu đựng nỗi những đau thương, mất mát không có gì có thể bù đấp được. Giải thích thế nào để cho những người thân của người đã mất bớt đau khổ, bớt buồn rầu?

Xin cầu nguyện cho linh hồn những người đã ra đi sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa, hưởng vĩnh phúc trên nước Thiên Đàng.

Gia đình tôi không còn có tập họp vui chơi như các năm trước. Ai ở nhà nấy. Hạn chế đi ra ngoài đường, đi chợ, đi nhà thờ v.v… Tết này cũng vậy mà thôi. Không có tập họp, đoàn tụ, một cái Tết buồn tẻ, cô đơn. Rất dễ bị stress vì quá lo âu cho tương lai công ăn việc làm, nghề nghiệp không ổn định, không có tiền trả tiền nhà, sợ mắc bịnh Virus corona …

Thôi thì chỉ còn cách bám vào Chúa mà thôi. Tôi đọc kinh liên tục, 3 giờ trưa, đọc kinh Lòng Thương Xót Chúa, 8 giờ sáng, 9 giờ tối đọc kinh Mân côi.

Vì sao vậy, vì “Mọi nỗi lo âu, anh chị hãy trút cả cho Người vì Người lo cho anh chị. (1 Peter 5:7)

Trong đầu luôn nhắc nhở đến sự thật ai ai cũng phải đón nhận, dầu là Tổng Thống hay thứ dân, dầu còn trẻ hay người già, dầu là tỷ phú, triệu phú hay kẻ nghèo rớt mồng tơi, ai ai cũng không thể thoát khỏi, đó là SỰ CHẾT. Đứng trước cái CHẾT, làm sao ráng thực hiện phần nào lời của Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận:” Chính sự chết cũng là một bổn phận cuối cùng mà con làm cách sẵn sàng và đầy yêu mến.” Sách Đường Hy Vọng và dẫn giải”(Câu 32 trang 25). Khó quá phải không?

Phùng Văn Phụng

Ngày 25-01-2021

Xem thêm:

https://www.worldometers.info/coronavirus/?fbclid=IwAR1jM_jCvde2y6ra5PY1Zs_3hutCzj1EQGizYObaUVcJHMZm5UQQjADei1M

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay