Số thi hài chờ hỏa thiêu dồn ứ, Los Angeles cho tạm thời xả giới hạn

Số thi hài chờ hỏa thiêu dồn ứ, Los Angeles cho tạm thời xả giới hạn

Jan 18, 2021 

LOS ANGELES, California (NV) – Los Angeles County đang phải “chiến đấu” chống tình trạng lây lan dịch bệnh COVID-19 trầm trọng, khiến nhiều người thiệt mạng, nên cơ quan kiểm soát phẩm chất khí trời nơi này đã tạm thời miễn giới hạn hỏa thiêu các thi hài, để giúp giải quyết tình trạng ứ đọng hiện nay.

Theo bản tin CNN, cơ quan South Coast Air Quality Management District (SCAQMD) hôm Chủ Nhật, 18 Tháng Giêng, đưa ra thông cáo nói rằng giấy phép hoạt động của các nhà hỏa thiêu thường giới hạn số thi hài họ có thể hỏa thiêu hàng tháng, tùy thuộc vào ảnh hưởng đối với phẩm chất khí trời trong khu vực.

Vệ Binh Quốc Gia California trợ giúp đưa các thi thể bệnh nhân COVID-19 vào nơi trữ tạm thời. (Hình: LA County Dept. of Medical Examiner-Coroner via AP)

Tuy nhiên, sau khi có yêu cầu từ cả cơ quan giảo nghiệm tử thi và y tế quận hạt Los Angeles, SCAQMD đưa lệnh khẩn cấp, theo đó tạm thời ngưng thi hành các giới hạn về số cuộc thiêu xác có thể thực hiện, miễn là các nơi này phải gửi email thông báo trước và đáp ứng một số điều kiện.

 Đây là biện pháp mới nhất được đưa ra trong hoàn cảnh có cuộc khủng hoảng COVID-19 vô cùng trầm trọng ở Los Angeles County. Nơi đây vừa vượt qua mức một triệu người bị nhiễm virus, các bệnh viện báo động hết chỗ đón nhận bệnh nhân, và giới hữu trách phải kiếm thêm các xe đông lạnh để tạm thời chứa thi hài các nạn nhân dịch COVID-19.

Hồi đầu tháng này, Los Angeles County nói rằng trung bình cứ tám phút là có một người chết vì virus tại đây.

Cơ quan SCAQMD nói trong bản thông cáo rằng: “Mức độ người chết hiện nay đang hơn gấp đôi mức trung bình của những năm không có dịch, khiến các bệnh viện, nhà quàn cùng nhà thiêu xác bị vượt quá khả năng và không thể giải quyết tình trạng ứ đọng.”

SCAQMD cũng nói đang sắp có một đợt gia tăng mới về số người thiệt mạng do COVID-19, một phần là do các cuộc tụ tập trong thời gian lễ đầu năm mới. (V.Giang) [kn]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay