Nữ dân biểu gốc người Việt Nam Bee Nguyễn của tiểu bang Georgia…

 *** Nữ dân biểu gốc người Việt Nam Bee Nguyễn của tiểu bang Georgia (USA) đã mặc áo dài truyền thống nhân dịp lễ Tuyên Thệ cho nhiệm kỳ mới, ngày 12/01/2021. Một niềm vui và sự hảnh diện cho cộng đồng người việt trên thế giới.

Cô Bee Nguyễn, năm nay 39 tuổi, có cha mẹ là người Việt Nam . Cô sinh ra ở Ames, bang Iowa, lớn lên ở Augusta, Georgia. Cha mẹ cô Bee nằm trong mẫu số chung của nhiều người tị nạn cộng sản Việt Nam.

Khi mới ngoài 20 tuổi, Bee thành lập một tổ chức thiện nguyện ở thành phố Atlanta, Georgia có tên là Athena’s Warehouse. Tổ chức của cô quyên góp và phân phát quần áo cho các học sinh gia đình nghèo.

Năm 2017, khi bà Stacey Abrams rời ghế dân biểu tiểu bang Georgia để ra tranh chức thống đốc, Bee Nguyễn ra tranh cử vào vị trí này. Đây là cuộc tranh cử đa dạng nhất từ trước đến lúc bấy giờ ở Georgia. Có tới bốn ứng cử viên, một người đàn ông da trắng, một phụ nữ da đen, một người đàn ông Ấn Độ, và Bee là người Việt Nam. Bee Nguyễn chiến thắng, trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên đắc cử dân biểu ở tiểu bang này.

Ngày 3/11/2020, trong kỳ bầu cử toàn quốc, Bee Nguyễn chiến thắng vang dội, tái đắc cử chức vụ dân biểu tiểu bang, trong tư cách thành viên đảng Dân chủ.

Chúc cô dân biểu gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp chính trị.

Cô Bee Nguyễn đã lên án những người Việt Nam xâm nhập vào quốc hội Mỹ ở Capitole là đã làm dơ bẩn lá cờ VNCH !

TL – TD Tiếng Dân

Nữ dân biểu gốc người Việt Nam Bee Nguyễn của tiểu bang Georgia (USA) đả mặc áo dài truyền thống nhân dịp lễ Tuyên Thệ cho nhiệm kỳ mới, ngày 12/01/2021. Một niềm vui và sự hảnh diện cho mọi cộng đồng người việt trên thế giới.

Chúc cô dân biểu gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp chính trị.

La jeune députée d’origine vietnamienne Bee NGUYEN, de l’Etat de Georgia (USA), a prêté serment pour la nouvelle législature. Elle s’est présentée hier à la cérémonie en tunique traditionnelle du Vietnam.
Tous les bons vœux de réussite pour la jeune et brillante députée des Etats-Unis !
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay