Thăm dò ý kiến: Đa số cử tri Mỹ nói Trump nên từ chức.

 Thăm dò ý kiến: Đa số cử tri Mỹ nói Trump nên từ chức.

Đa số cử tri cho rằng Tổng thống Trump nên từ chức vì đã khuấy động đám đông ủng hộ tràn vào Điện Capitol Hoa Kỳ khi các nhà lập pháp tụ họp để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại Đại cử tri đoàn, theo một cuộc thăm dò mới.

Cuộc khảo sát mới nhất của Đại học Quinnipiac cho thấy 56% cử tri được thăm dò cho rằng Trump chịu trách nhiệm trực tiếp cho cuộc bao vây đầy bạo lực vào Quốc hội dẫn đến 5 người chết.

53% cử tri được khảo sát nói rằng Trump nên từ chức.

52 % nói rằng ông nên bị cách chức.

Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã đệ trình một nghị quyết buộc tội Trump đã kích động đám đông.

Không rõ liệu đảng Cộng hòa ở Thượng viện có bỏ phiếu để loại bỏ Trump hay không, nếu có thời gian cho một phiên tòa ở Thượng viện, trước khi Biden tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 và liệu họ có mong muốn một phiên tòa ở Thượng viện sau khi Biden nhậm chức hay không.

Đảng Cộng hòa hôm thứ Hai đã phản đối một nghị quyết kêu gọi Phó Tổng thống Pence viện dẫn Tu chính án thứ 25 để lật đổ Trump.

Trump dự kiến ​​sẽ không từ chức, mặc dù hai Thượng nghị sĩ Cộng hòa đã nói rằng họ tin rằng ông nên làm như vậy.

Sự chấp thuận công việc của Trump đã giảm 11 điểm kể từ tháng 12, giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 33% đồng thuận và 60% không đồng thuận.

Các cử tri trong cuộc thăm dò cũng quy lỗi cho đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện đã thách thức việc kiểm phiếu của Cử tri đoàn, với 58% cho rằng những nhà lập pháp này đang phá hoại nền dân chủ.

58% cũng nói rằng họ không tin rằng có gian lận phổ biến trong cuộc bầu cử.

47% được khảo sát coi cuộc bao vây là một nỗ lực đảo chính, so với 43 phần trăm nói rằng họ không coi đây là một cuộc đảo chính.

81% cử tri coi chủ nghĩa cực đoan là một vấn đề lớn ở Hoa Kỳ.

Chỉ có 31% cử tri trong cuộc thăm dò nói rằng họ tin rằng Biden sẽ có thể thống nhất đất nước, so với 56% nói rằng họ nghĩ rằng sự chia rẽ đảng phái sâu sắc sẽ vẫn còn.

Cuộc thăm dò Quinnipiac với 1.239 cử tri đã đăng ký được thực hiện từ ngày 7 tháng 1 đến ngày 10 tháng 1 và có sai số chênh lệch 2,8 điểm phần trăm.

JONATHAN EASLEY.

Ngày 11, tháng Giêng, năm 2021.

Poll: Majority of voters say Trump should resign

THEHILL.COM

Poll: Majority of voters say Trump should resign

A majority of voters say President Trump should resign from office for stirring 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay