Các Sử gia đoạt giải Pulitzer gửi thư kêu gọi bãi nhiệm Trump

 

Các Sử gia đoạt giải Pulitzer gửi thư kêu gọi bãi nhiệm Trump

New York (AP) – Hàng trăm Sử gia, trong đó có những người từng đoạt giải Pulitzer như Garry Wills, Ron Chernow, Jon Meacham và Stacy Schiff đã ký một thư ngỏ kêu gọi bãi nhiệm Tổng thống Donald Trump sau sự kiện đám đông ủng hộ ông Trump tấn công bạo loạn vào Điện Capitol của Hoa Kỳ ngày 6-1-2021.

Cuộc bạo động làm cả thế giới phải “rung chuyển” và lên án, khởi đầu do chính ông Trump đã tweet ra kêu gọi trước đó trên tài khoản Twitter của mình.

“Bằng cách kích động bạo lực chống lại Quốc Hội và tìm cách lật đổ nền dân chủ hợp hiến, dẫn đến việc giết chết một sĩ quan cảnh sát Capitol và cái chết của một số kẻ bạo loạn khác, Trump đã vi phạm lời tuyên thệ ngày nhậm chức của mình, là giữ gìn, bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ. ”

Bức thư được gửi trực tuyến hôm thứ Hai, còn có một phần ghi rõ: “Lúc này, ông ta (Trump) rõ ràng là mối nguy hiểm đối với nền dân chủ Mỹ và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.”

Theo hãng thông tấn AP, những người soạn thảo chính của lá thư là Sean Wilentz, Sidney Blumenthal và David Greenberg. Ngoài ra còn có những người ủng hộ khác là Douglas Brinkley, David Blight, Mary Beth Norton, Rick Atkinson, Diane McWhorter và Rick Perlstein.

Vẫn theo AP, với những ngày ngắn ngủi còn lại trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, Hạ Viện do đảng Dân chủ lãnh đạo đang chuẩn bị luận tội Trump trong tuần này. Ông Trump sẽ phải đối mặt với một cáo buộc duy nhất – “kích động nổi dậy” cuộc bạo động tại Điện Capitol.

– Những tác giả đoạt giải Pulitzer, từ trái sang: Ron Chernow, Garry Wills và Jon Meacham. (Hình: WJHL.com)

Image may contain: 3 people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay