Giám đốc CDC cảnh báo: – Vụ tấn công Điện Capitol sẽ gây ra ‘hậu quả sức khỏe cộng đồng’

 

Giám đốc CDC cảnh báo: – Vụ tấn công Điện Capitol sẽ gây ra ‘hậu quả sức khỏe cộng đồng’

Tiến sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sắp mãn nhiệm dưới thời Tổng thống Donald Trump, cho biết hôm thứ Sáu rằng cuộc bạo loạn tại Điện Capitol Hoa Kỳ có thể sẽ là một “sự kiện tăng đột biến” COVID-19 và có thể gây ra hậu quả trên toàn quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn với McClatchy , Redfield cho biết vụ bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng là một “ngày rất, rất buồn” đối với đất nước, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng các thành viên Quốc hội và các viên chức thực thi pháp luật có thể đã bị nhiễm virus coronavirus. Sau khi đám đông ủng hộ Trump đột nhập tòa nhà, họ đi lang thang trên các hành lang và không gian bên trong khu phức hợp, lục soát các văn phòng và để lại rác khắp tòa nhà.

“Tôi nghĩ rằng đây là một sự kiện đột biến khác,” ông nói.

Redfield lưu ý rằng sau cuộc bạo động, “tất cả những người này đều đi ô tô, tàu hỏa và máy bay về nhà trên khắp đất nước. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là một sự kiện có thể sẽ dẫn đến một sự kiện siêu lây lan ” Redfield nói. “Đây là một sự kiện sẽ gây ra hậu quả trầm trọng cho sức khỏe cộng đồng.”

Khi hậu quả của các cuộc bạo động vẫn còn trong tâm trí của hầu hết người Mỹ, đại dịch COVID-19, đã tàn phá đất nước vào năm 2020, đang đạt đến một con số cao nhất có sức tàn phá lớn nhất.

Vào ngày 07 tháng 1, nước Mỹ ghi nhận hơn 4.000 COVID-19 trường hợp tử vong, con số hàng ngày cao nhất kể từ khi bắt đầu của đại dịch, và Redfield bày tỏ rằng những con số có thể sẽ chỉ tăng chứ không giảm, mặc dù việc triển khai vắc xin trên toàn quốc.

Ông nói: “Chúng tôi chưa đạt đến đỉnh của sự gia tăng hiện tại. “Rõ ràng, số lượng tử vong mà chúng ta đang thấy, như nhiều người trong chúng ta đang cố gắng căng thẳng, nhiều hơn những gì chúng ta đã thấy ở Trân Châu Cảng hoặc 11/9, lặp đi lặp lại. Đó là tình trạng của đại dịch”

Redfield nói rằng nguyên nhân lớn nhất của sự lây lan COVID vào lúc này là do những người dân tụ tập với nhau trong nhà, đặc biệt là trong dịp lễ Giáng sinh và đêm Giao thừa vừa qua.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến ​​tỷ lệ tử vong trong khoảng 2.500-5.000 mỗi ngày. “Điều này sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn cho đến hết tháng Giêng, và có thể là một phần của tháng Hai trước khi chúng ta thực sự bắt đầu bước vào ngõ ngách.”

Theo số liệu mới nhất của Đại học Johns Hopkins, kể từ khi đại dịch bắt đầu ở Mỹ vào năm ngoái, gần 22 triệu người đã bị nhiễm bệnh và hơn 369.000 người đã chết .

https://www.businessinsider.com.au/robert-redfield-cdc…

Image may contain: 2 people, people standing
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay