Thêm một số nhân vật tiêu biểu trong cuộc bạo loạn tại Quốc Hội bị bắt…

 These Are the Rioters Who Stormed the Nation’s Capitol were arrested

Thêm một số nhân vật tiêu biểu trong cuộc bạo loạn tại Quốc Hội bị bắt…

WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Tư Pháp cho biết một số nhân vật tiêu biểu trong cuộc bạo loạn tại Quốc Hội vừa qua vừa bị FBI bắt giam tại địa phương mà họ cư trú, theo bản tin đài ABC News loan ngày Thứ Bảy, 9 Tháng Giêng.

Những nhân vật này được công luận chú ý nhiều vì những hình ảnh của họ được truyền đi trên các trang mạng truyền thông xã hội.

Adam Johnson, 36 tuổi, cư dân Parrish, Florida

Ông Johnson này là nhân vật trong bức ảnh một người đàn ông tóc dài, có râu vác chiếc bục có gắn huy hiệu chủ tịch Hạ Viện của bà Nancy Pelosi.

Theo thông báo Bộ Tư Pháp, ông Johnson bị an ninh liên bang bắt vào tối Thứ Sáu và hiện nay đang bị giam tại nhà tù ở Pinellas County Jail, Florida.

Ông Johnson bị cáo buộc chính là người đàn ông trong bức ảnh tay phải ôm chiếc bục nói chuyện, tay trái vẫy tay chào người chụp, đầu đội mũ len có chữ Trump.

Lệnh bắt giữ dẫn tin từ tờ báo địa phương Sarasota Herald-Tribune loan tin về đương sự đăng tải hình ảnh của mình và cho biết đang ở trong điện Capitol trên trang mạng xã hội.

Chiếc bục của chủ tịch Hạ Viện sau đó được tìm thấy ở một khu vực khác trong điện Capitol.

Theo Bộ Tư Pháp, ông Johnson bị truy tố với các cáo buộc sau đây: Xâm phạm trái phép vào khu vực cấm, đánh cắp tài sản công, dùng bạo lực xâm nhập và có hành vi mất trật tự tại toà nhà Quốc Hội.

Jacob Anthony Chansley, hay biệt danh “Jake Angeli,” cư dân Arizona

Ông Chansley này được chú ý với hình ảnh một người cởi trần, mũ lông thú có hai sừng, cầm một ngọn giáo dài 6 foot có gắn lá cờ Mỹ đứng trong toà nhà quốc hội hú vang và sau đó ngồi vào chiếc ghế chủ tịch Hạ Viện của Phó Tổng Thống Mike Pence.

Hồ sơ Bộ Tư Pháp cho biết nhân vật này tự nguyện gọi cho FBI khai xác nhận thân thế: “Ông Chansley khai đã đi cùng một nhóm “người yêu nước” từ tiểu bang Arizona đến thủ đô theo lời kêu gọi “tất cả những người yêu nước” đến DC vào ngày 6 Tháng Giêng của tổng thống.”

Tương tự với người vác bục chủ tịch Hạ Viện, ông Chansley bị truy tố với các cáo buộc sau đây: Xâm phạm trái phép vào khu vực cấm, đánh cắp tài sản công, dùng bạo lực xâm nhập và có hành vi mất trật tự tại toà nhà Quốc Hội.

Nicholas “Nick” Robert Ochs, người sáng lập nhóm Proud Boys tại Hawaii

Ông Ochs bị bắt ngay tại phi trường Daniel K. Inouye International Airport, Oahu, Hawaii vào đêm Thứ Năm khi bay từ DC trở về.

Bộ Tư Pháp cho biết ông Ochs bị bắt với cáo buộc “xâm nhập trái phép vào khu vực cấm.”

Hồ sơ tại toà liên bang khu vực DC cho biết cáo buộc các thành viên của Proud Boys được huấn thị “bạo động” bảo vệ Tổng Thống Trump bị “gian lận bầu cử.”

Ông Myles Breiner, luật sư của ông Ochs, cho biết thân chủ đang bị giam tại Honolulu Federal Detention Center và không có tiền án hình sự, không đe doạ ai, không tham gia đập phá tại Quốc Hội, và không có vũ khí khi ở tại điện Capitol.

Ông Ochs nói rằng mình có mặt tại Quốc Hội để làm vai trò truyền thông và khi vào bên trong không có ai xét hỏi gì cả.

Nhóm “Murder the Media” (Giết chết truyền thông) tuyên bố trang mạng của họ rằng: “‘Nhà báo’ Nick Ochs của chúng tôi bị bắt tại Hawaii vì tường thuật sự kiện ‘Stop the Steal’ tại DC.”

Riêng Luật Sư Breiner minh định quan điểm của mình rõ ràng rằng: “Tôi không ủng hộ và chấp thuận vụ bạo loạn tại Quốc Hội. Tôi muốn xác minh một cách rõ ràng về vấn đề này.”

“Chính Tổng Thống Donald Trump là người đã tạo ra toàn bộ tình cảnh giả tạo này để xúi giục những người như thân chủ của tôi phải trả giá,” vị luật sư khẳng định.

HÌNH:

– Ông Adam Johnson bị cáo buộc là người vác chiếc bục của chủ tịch Hạ Viện trong hình vào ngày bạo loạn tại Quốc Hội. (Hình: Win McNamee/Getty Images)

– Hình chụp ông Adam Johson, đã cạo râu, trước khi vào trại giam. (Hình: Sở Cảnh Sát Pinellas County)

– Ông Jacob Anthony Chansley cởi trần, mũ lông thú có hai sừng, cầm một ngọn giáo dài 6 foot có gắn lá cờ Mỹ đứng trong toà nhà quốc hội. (Hình: Win McNamee/Getty Images)

– Ông “Jake Angeli” Chansley chụp hình với Luật Sư Rudy Giuliani, và hình ông đứng ở ghế chủ tịch Thượng Viện. (Hình: Twitter@peedsnjay)

– Ông Nicholas “Nick” Robert Ochs(phải), người sáng lập nhóm Proud Boys tại Hawaii, bị bắt tối Thứ Năm. (Hình: Twitter@OchsForHawaii)

https://www.nytimes.com/…/us/names-of-rioters-capitol.html

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay