Giới chức công ty máy bỏ phiếu kiện đồng minh của Trump tội phỉ báng

 Giới chức công ty máy bỏ phiếu kiện đồng minh của Trump tội phỉ báng

Dec 23, 2020 

DENVER, Colorado (NV) – Một giới chức công ty máy bỏ phiếu Dominion Voting Systems kiện ban tranh cử của Tổng Thống Donald Trump cũng như các công ty truyền thông bảo thủ tội phỉ báng, theo CNN hôm Thứ Tư, 23 Tháng Mười Hai.

Kể từ sau thất bại của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống 3 Tháng Mười Một, công ty này trở thành mục tiêu của những tin đồn vô căn cứ và thường xuyên bị vu cáo là làm thay đổi kết quả bầu cử theo hướng bất lợi cho ông Trump.

Kể từ không lâu sau ngày bầu cử đến nay, ông Coomer phải sống ẩn dật. (Hình: Bob Andres/Atlanta Journal-Constitution via AP, File)

Tổng Thống Trump từng gọi Dominion là “thảm họa,” còn phe ủng hộ ông đồn đãi rằng công ty này xóa phiếu bầu cho Trump trên hệ thống của công ty, và rằng ông Eric Coomer, giám đốc an ninh và chiến lược sản phẩm của Dominion, tiếp tay phá hoại cuộc bầu cử.

Không có bằng chứng nào cho thấy gian lận xảy ra lan tràn trong cuộc bầu cử 2020, và giới chức chính quyền cũng như bầu cử của Tổng Thống Trump đều xác nhận đây là cuộc bầu cử “an toàn nhất” lịch sử Mỹ. Tổng Thống đắc cử Joe Biden được 306 phiếu đại cử tri, còn ông Trump được 232 phiếu.

Đơn kiện mà ông Coomer nộp cho tòa liên bang ở Colorado hôm Thứ Ba nêu tên các bị đơn là ban tranh cử của Tổng Thống Trump, Luật Sư Rudy Giuliani, cố vấn Sidney Powell, hai công ty truyền thông bảo thủ One America News Network và Newsmax Media, trang web cánh hữu Gateway Pundit, và thương gia kiêm nhà hoạt động Joseph Oltmann ở Colorado, cùng vài người khác.

Mấy ngày gần đây, giữa lúc nguy cơ bị kiện càng tăng, vài công ty truyền thông bảo thủ bắt đầu rút lại một số lời cáo buộc nặng nề.

Trong đơn kiện, luật sư của ông Coomer khẳng định những lời cáo buộc đó là “sai và vô căn cứ” và gây “tổn thương nặng nề cho danh tiếng, nghề nghiệp, an toàn, và sự riêng tư của Tiến Sĩ Coomer.”

Đơn kiện còn nêu ra một loạt lời đe dọa cụ thể nhắm vào ông Coomer, và cho hay những lời đe dọa đó khiến ông phải bỏ nhà đi trốn “vì lo sợ an toàn cho bản thân.” Kể từ không lâu sau ngày bầu cử đến nay, ông Coomer phải sống ẩn dật, ông nói với đài Colorado Public Radio mới đây.

Ông Coomer đang yêu cầu bị đơn bồi thường thiệt hại cũng như công khai rút lại toàn bộ những tuyên bố được xem là phỉ báng.

Công ty Dominion, trụ sở ở Denver, Colorado, không đứng tên trong đơn kiện. (Th.Long) [qd]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay