CÙNG NHAU QUÉT DỌN HANG ĐÁ ĐỂ CHÀO ĐÓN CHÚA GIÊSU HÀI ĐỒNG

CÙNG NHAU QUÉT DỌN HANG ĐÁ ĐỂ CHÀO ĐÓN CHÚA GIÊSU HÀI ĐỒNG

Tuyết Mai

Quả cuộc đời con người thì luôn là những bôn ba, bộn bề, lo toan như con thoi không bao giờ được ngừng nghỉ và như những dàn máy khổng lồ của những công ty lớn không bao giờ chúng được Off chỉ trừ khi chúng bị hư. Thiết nghĩ con người thì cần phải có giá trị sống cao hơn những máy móc chứ nhỉ! Chúng ta vô tình đã để cho mình quay như cái chong chóng đến chóng cả mặt mày, rồi ngã quỵ là sao?

–*–

Rồi thì có ai suy nghĩ rằng tiền của ấy chúng sẽ đi đâu, sẽ để lại cho ai đó đốt cháy, chi xài cách phung phí? Nếu trong đời chúng ta có trải qua đau thương, mất mát, bệnh tật mới nhận ra rằng cuộc sống của chính mình mới thật đáng quý, giá trị và nên sống cho có ý nghĩa hơn là cả đời chỉ mãi cố công tìm kiếm của cải, danh vọng và quyền hành ở nơi Trần Gian này. Mà mai này không xa, đến một lúc nào đó cái tấm thân chết không ra chết nhưng lại cứ nằm đấy suốt năm tháng dài như thực vật; mà đến cả việc rất nhỏ là đuổi con ruồi đậu trên mặt cũng không thể làm được, v.v…

**

Do đó, thực tế nhất là chúng ta hãy biết tự thương mình, thương gia đình của mình và hãy sống được như Lời Chúa dạy trong kinh Lạy Cha, đó là xin cho được “Hằng ngày dùng đủ” mà thôi. Nhất là trong mùa đại Lễ Giáng Sinh này khi mà toàn thể nhân loại trên Thế Giới sống rất tích cực trong công việc làm từ thiện và bác ái. Là dịp để cho người người có cơ hội tiến dâng Chúa những món quà thật có ý nghĩa, có giá trị thiết thực là: Chia sẻ, cho đi; mở rộng tấm lòng, mở rộng trái tim; mở rộng đôi bàn tay và hầu bao để đến với những người không có gì cả. Nghĩa cử và tấm lòng yêu thương ấy sẽ làm Chúa Giêsu rất vui; cảm thấy ấm áp và rất muốn được nhận những món quà thiết thực như thế. Dù là của ít lòng nhiều đều làm cho Chúa Hài Nhi Giêsu vui mừng đón nhận.

**

Là sự cứu đói, cứu trợ cho anh chị em khốn cùng sống ở chung quanh và ở khắp cùng mọi nơi. Có được bữa cơm no, có được áo ấm để mặc, có thuốc men để uống nhưng quan trọng hơn cả vẫn là tình người được sưởi ấm, san sẻ cho nhau trong mùa đông giá rét tuyết phủ dầy. Cùng ý thức rằng món quà có giá trị về tinh thần là yêu thương mà mỗi thành phần trong gia đình nên có để trao cho nhau. Cho nhau yêu thương, vui vẻ thuận hòa, xóa tan mọi hiểu lầm, tha thứ cho nhau cách vô điều kiện để được gần giống như Gia Đình Thánh Gia vậy. Bởi không phải vì Gia Đình Thánh Gia là Thánh mà không gặp những thử thách trong cuộc đời đâu nhưng thực tế thì các ngài còn khổ cực hơn chúng ta rất là nhiều …

**

Minh chứng thực tế nhất là cuộc hành trình của Mẹ Maria và thánh cả Giuse duy chỉ có việc đi tìm một nơi ẩn náu và để sinh hạ Chúa Con Giêsu quả không phải là việc dễ dàng mà không gian lao, khổ cực hay không lo lắng vì Giờ Chúa đã Đến càng lúc càng gần. Cả hai Đức Mẹ và thánh cả Giuse đã bị người đời khước từ, không muốn chứa chấp và nơi sau cùng mà hai ông bà có thể tìm trú ẩn được lại là một Hang Đá lạnh lẽo, giá rét và vô cùng hôi hám.

**

Thế thì hỡi toàn thể nhân loại con người hãy sửa soạn cho mình một Hang Đá sao cho gần giống và ấm áp để mọi người có thể Đón Chúa Hài Nhi Giêsu vào hẳn trong căn nhà tâm hồn đủ sạch và đủ ấm cho Chúa ngự trị! Cùng xin Ngài sẽ ban phép lành và ban Bình An cho từng người chúng ta.

–*–

Hãy cùng chung nhau gói những gói quà thật có ý nghĩa để ngay ngày Chúa Giêsu Đến Trần Gian chúng ta sẽ đến tận Hang Bêlem mà dâng lên cho Chúa món quà khiêm nhường của mình và hát to lên những bài hát Giáng Sinh trong đêm Chúa sinh ra đời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

20 tháng 12, 2020

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=IQYQPbRk1yU

(Nào Cùng Vui Lên)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay