Đây là thư của TS Hà Sĩ Phu gửi trong diễn đàn XHDS…

 

Trần Bang  is with  Bang Trần

* Đây là thư của TS Hà Sĩ Phu gửi trong diễn đàn XHDS, được sự cho phép của TS tôi xin đăng lên.

Thưa các bác

Cuộc tranh luận về Trump và Biden không phải là tranh luận về 2 con người, hay tranh luận về nước Mỹ mà là nhận thức toàn cục về vận mệnh của thế giới loài người trước một thử thách, một bước ngoặt vô cùng hệ trọng: thế giới còn giữ được đà văn minh như đã và đang có hay trật tự thế giới sẽ thay đổi hoàn toàn dưới sự bao trùm của đế quốc Cộng sản Đại Hán? (Lá cờ Trung quốc sẽ không phải một sao lớn và 4 sao nhỏ mà sẽ hàng trăm sao nhỏ, nhiều hơn sao của lá cờ Hoa kỳ!?).

Chủ nghĩa Đại Hán giống như chủ nghĩa CS ở chỗ vừa có lý thuyết đẹp đẽ (như Nho gia) vừa có cương lĩnh trị dân quyết liệt (như Pháp gia), tất cả những chiến thuật CỰC ÁC đều được bọc bằng cái vỏ CỰC THIỆN.

Toàn bộ những thành quả của văn minh và đạo đức thế giới như Liên hiệp quốc, WHO, trào lưu toàn cầu hóa, chung sống hòa bình…đều bị Đại Hán lợi dụng và đồng hóa để phát triển thành một quái vật khổng lồ.

Bước thanh toán toàn bộ thế giới của Hán Cộng đã tiến hành xong những bước chuẩn bị rất quan trọng, những pháo đài của dân chủ và văn minh như châu Âu, Hoa Kỳ, Bill Gate …đã bị Đại Hán luồn vào làm cho biến tính, trở thành những con ngựa thành Troy, sẵn sàng phục vụ Đại Hán khi nó nổ súng tấn công.

Vậy chiến lược toàn cầu là phải phá tan cái thế cài răng lược quỷ quái ấy, phá tan cái trật tự thế giới mà Đại Hán đã dày công xây đắp hang mấy chục năm nay để cai trị toàn cầu. Cuộc bàu cử ở Mỹ lần này không phải cho riêng nước Mỹ mà gắn liền với vận mệnh thế giới, vì thế không phải tự nhiên mà toàn thế giới quan tâm.

Như một phép màu của Tạo hóa, trước nguy cơ sinh tử này tự nhiên đã sinh ra cái lão “Chí Phèo Donald Trump” để phá vỡ cái thế oan khiên đã xắp đặt gần xong ấy. Tất cả những cách làm nhân ái, đạo đức, văn minh, hợp lòng người như ta tưởng là tốt đẹp, thực ra đã tiếp sức cho con quái vật vật ấy hồi sinh và trưởng thành. Nếu cứ kiểu ứng xử theo đưởng mòn như cũ là không còn khả năng thoát ra. Bất cứ nhân vật nào hành động khác Trump cũng sẽ giúp Tàu Cộng tiếp tục mưu đồ, chứ huống chi Biden và những người đã bị Đại Hán khống chế, nắm trong tầm tay?

(Với những nhân vật chính trị ở tầm vĩ mô thì chỉ hiệu quả “dẫn đường- tạo thế” mới là quan trọng, còn mọi tính cách cá nhân, kể cả đạo đức tư cách hay gì gì nữa cũng là chuyện nên bỏ ngoài tai.)

Tôi chỉ biết nói kiểu duy tâm thế này: Không phải con người ngang ngạnh Donald Trump muốn “phá cách trong ứng xử” cho thỏa ý thích cá nhân, mà Trời sinh ra một phong cách lộn ngược ấy, đặt vào tay một nhân vật vốn không phải chính khách (vì chính khách hỏng hết rồi) để phá tan cái trật tự diệt vong mà toàn thế giới đang rầm rập bước vào với tất cả sự hồn nhiên.

( Tôi mắt đã kém, không đọc được nhiều sự kiện, nhiều thông tin, nhưng có chút suy nghĩ cứ mạnh dạn góp vội vài câu vào cái dòng suy nghĩ chung để cùng tham khảo).

Chân thành Kính thư

Hà Sĩ Phu

(Copy FB Bác Diệu)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay