Hãy suy nghĩ và ghi nhớ

Hãy suy nghĩ và ghi nhớ

Steve Jobs và một số lời cuối cùng của ông ấy để tất cả chúng ta hãy suy nghĩ và ghi nhớ những điều này trong mọi giai đoạn của cuộc đời và tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh

Steve Jobs đã qua đời, một tỷ phú với khối tài sản 7 tỷ USD, ở tuổi 56 vì bệnh ung thư tụy tạng, và đây là những lời cuối cùng của ông:

“Nói cách khác, cuộc sống của tôi là sự thành công, nhưng ngoài công việc, tôi còn có một niềm vui nho nhỏ, và cuối cùng sự giàu có chỉ là một thực tế của cuộc sống mà tôi đã quen.

Giờ phút này, nằm trên giường bệnh và nhớ lại cả đời, tôi nhận ra rằng tất cả những gì tôi công nhận và của cải mà tôi có là vô nghĩa trước cái chết sắp xảy ra.

Bạn có thể thuê người lái xe cho bạn, kiếm tiền cho bạn, nhưng bạn không thể thuê người mang bệnh cho mình.

Người ta có thể tìm thấy những thứ vật chất, nhưng có một thứ không thể tìm thấy khi mất đi ,đó là “ sinh mệnh  ”.

+ Đối xử tốt với bản thân và trân trọng người khác. Khi chúng ta già đi, chúng ta thông minh hơn và chúng ta dần nhận ra rằng đồng hồ có giá trị $ 30 hoặc $ 300 – cả hai đều được dùng để xem giờ như nhau .

+ Cho dù chúng ta dùng một chiếc ví trị giá $ 30 hay $ 300 – số tiền trong ví là như nhau. Cho dù chúng ta lái một chiếc xe trị giá 150.000 đô la hay một chiếc xe trị giá 30.000 đô la, con đường và khoảng cách như nhau, chúng ta sẽ đến cùng một đích.

+ Nếu chúng ta uống một chai rượu trị giá 300 đô la hoặc rượu vang trị giá 10 đô la, “cảm giác say ” sẽ giống nhau.

+ Nếu ngôi nhà chúng ta đang ở có diện tích 300 mét vuông, hay 3000 mét vuông, thì sự cô đơn cảm giác cũng như nhau.

Hạnh phúc thực sự bên trong bạn không đến từ những thứ vật chất của thế giới này. Cho dù bạn đang đi chuyến bay hạng nhất hay hạng phổ thông, nếu máy bay gặp tai nạn, bạn sẽ không tránh khỏi tai nạn này.

Vì vậy, tôi hy vọng bạn hiểu rằng khi bạn có bạn bè hoặc ai đó để trò chuyện, đây là hạnh phúc thực sự!”

 Năm sự thật không thể phủ nhận:

1. Không giáo dục con cái thành giàu có mà nên giáo dục con cái mình hiểu phải sống thế nào và làm những gì để được hạnh phúc. – Vì vậy, khi lớn lên chúng sẽ biết giá trị của sự vật chứ không phải ở giá cả của món đồ nhiều tiền hay ít tiền.

  1. Ăn thức ăn của bạn như một loại thuốc bổ dinh dưỡng cho cơ thể, nếu không, cơ thể của bạn sẽ cần phải dùng thuốc thay cho thức ăn.
    3.Ai yêu bạn thì sẽ không bao giờ bỏ bạn, dù người ấy có 100 lý do để từ bỏ. Người ấy sẽ luôn tìm ra một lý do để níu giữ bạn bằng mọi cách.
  2. Có một sự khác biệt lớn giữa con người và con người.
  3. Nếu bạn muốn đi nhanh – hãy đi một mình!
    Nhưng nếu bạn muốn đi xa – hãy đồng hành cùng nhau!

Và kết luận: Sáu bác sĩ giỏi nhất thế giới.

  1. Ánh sáng mặt trời
    2. Nghỉ ngơi
    3. Tập thể dục
    4. Chế độ ăn uống
    5. Sự tự tin
    6. Gia đình / Bạn bè

Ghi nhớ những điều này  trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời và tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh 

From: Loc Tran & Lucie 1937

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay