MỘT NGƯỜI BIỂU TÌNH ĐÒI DÂN CHỦ Ở BELARUS BỊ CẢNH SÁT BẮN CHẾT CÀNG LÀM NGƯỜI DÂN PHẪN NỘ TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG ĐỘC TÀI LUKASHENKO

Image may contain: one or more people, people standing and outdoor, text that says 'NEWS STOP Hacилиe ero E иpaли'
Image may contain: one or more people and crowd, text that says 'SQ.JRU SaB/Peuters Seuters NEWS Factory workers join protests against Belarus presidentWorkers from industrial plants joined a mass protest against President Alexander Lukashenko.The Associated Press'
Image may contain: 1 person, standing, crowd and outdoor
Image may contain: 8 people, people standing, crowd and outdoor, text that says 'XAS ескаяr HAPORK dен неовцы, небыдло, ненаро мы работники и нас не 20 человек, a 16 1 REUTERS'
Image may contain: 3 people, crowd and outdoor, text that says 'FREE BELARUS Free IRANIF reeHONG KONG Free LEBANONIFree ECUADOR WE ALLARE TOGE THER'
+5

Trần Bang

MỘT NGƯỜI BIỂU TÌNH ĐÒI DÂN CHỦ Ở BELARUS BỊ CẢNH SÁT BẮN CHẾT CÀNG LÀM NGƯỜI DÂN PHẪN NỘ TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG ĐỘC TÀI LUKASHENKO

MINSK, Belarus – Bạn đời của một người đàn ông thiệt mạng trong cuộc biểu tình nhấn chìm Belarus nói rằng cô ấy không tin theo thông tin nhà nước chính thức rằng Alexander Taraikovsky đã bị giết khi một thiết bị nổ mà anh ta định ném vào cảnh sát phát nổ trên tay anh ta.

Elena German nói với Associated Press hôm thứ Bảy rằng cô chắc chắn rằng người bạn đời 34 tuổi của cô đã bị cảnh sát bắn.

Elena German phát biểu vài giờ trước lễ tang và an táng của Taraikovsky, một sự kiện có thể củng cố sự tức giận của những người biểu tình phản đối điều mà họ cho là một cuộc bầu cử tổng thống giả và cuộc đàn áp bạo lực của cảnh sát đối với phe đối lập.

Taraikovsky qua đời hôm thứ Hai khi các cuộc biểu tình diễn ra sôi nổi trên các đường phố ở thủ đô Minsk, tố cáo các số liệu chính thức cho thấy Tổng thống độc tài Alexander Lukashenko, nắm quyền từ năm 1994, đã giành được nhiệm kỳ thứ sáu tại vị.

German đã có thể đến thăm nhà xác và nhìn thấy thi thể của ông vào thứ Sáu, bốn ngày sau khi ông qua đời. Cô ấy nói rằng cô ấy không tin rằng anh ấy đã cầm một chất nổ.

“Có một đường may ở vùng ngực – lỗ đã được khâu lại, nhưng có một vết bầm đen; nó nhỏ nhưng chúng tôi nhận thấy. Tay và chân của anh ấy hoàn toàn nguyên vẹn, thậm chí không có vết bầm tím”, cô nói.

“Rõ ràng, đó là một phát súng vào ngực,” cô nói.

Đoạn video do một nhà báo của Associated Press quay hôm thứ Hai cho thấy Taraikovsky với chiếc áo sơ mi dính máu trước khi gục xuống đất. Một số cảnh sát được nhìn thấy gần đó và một số đi bộ đến chỗ Taraikovsky đang nằm trên đường và đứng xung quanh anh ta.

Đoạn video không cho thấy lý do tại sao anh ta rơi xuống đất hoặc làm thế nào áo của anh ta bị dính máu, nhưng nó cũng không cho thấy rằng anh ta có một thiết bị nổ phát nổ trên tay, như chính phủ đã nói.

Nguồn https://abcnews.go.com/…/partner-dead-belarus-protester-bel…?
——
Ảnh lấy trên Twitter 黃之鋒 Joshua Wong và trên mạng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay