XIN CHO ĐƯỢC ĂN Ở KHÔN NGOAN THEO THÁNH Ý CHÚA

XIN CHO ĐƯỢC ĂN Ở KHÔN NGOAN THEO THÁNH Ý CHÚA

Tuyết Mai

— Anh em thân mến, anh em hãy xét coi phải ăn ở thế nào cho thận trọng, đừng như những kẻ dại dột, song như những người khôn ngoan: biết lợi dụng thời giờ, vì thời buổi này đen tối. Vì thế anh em chớ ăn ở bất cẩn, nhưng hãy hiểu biết thế nào là thánh ý Thiên Chúa. Anh em chớ say sưa rượu chè, vì rượu sinh ra dâm dục, nhưng hãy tiếp nhận dồi dào Chúa Thánh Thần, cùng nhau hát lên những thánh vịnh, những ca vãn và những bài ca đạo đức và hết lòng ca tụng Chúa. Hãy luôn luôn cảm tạ Thiên Chúa là Cha trong mọi nơi mọi sự, nhân danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. (Ep 5, 15-20).

**
— Phải chăng tất cả những ai đang sống trong ơn Chúa Thánh Thần đều được Người mạc khải cho hiểu những lời nói trên của Thánh Phao-lô là đúng, là rất thiết yếu trong cuộc sống ngày qua ngày trên trần gian đầy dẫy những tội lỗi, cám dỗ và quyến rũ?. Có ơn Chúa Thánh Thần thì Người sẽ mở lòng mở trí, mở trái tim cho chúng ta cảm nhận được sự sống đời sau mới vô cùng quan trọng; không như cuộc sống tạm bợ trên trần gian này. Nó cho chúng ta đầy khổ ải, phong ba và bão táp mà chúng ta lại cứ muốn được sống mãi, sống hoài.

— Có ơn Chúa Thánh Thần chúng ta sẽ nhận biết được những gì nên tránh, buông bỏ hay khai trừ. Hiểu được sự khôn ngoan của trần gian tất cả đều cho ta sự mệt mỏi và chỉ làm phí thời giờ Chúa ban. Có ơn Chúa, chúng ta cảm thấy như không còn phải lo lắng gì cho ngày mai như ăn gì hay mặc gì, mà thật thoải mái an bình tuy dù mọi người chung quanh chúng ta phải tất bật, vất vả và lo toan đủ mọi điều cả những điều không cần thiết. Quan trọng nhất vẫn là chúng ta có được Bình An của Chúa.

— Sự bình an này không phải ai cũng dễ có đâu. Không phải Chúa dạy chúng ta là đổ lười không làm ăn gì để nuôi sống bản thân, gia đình hay giúp đỡ anh chị em nhưng Chúa dạy tất cả chúng ta là trước hết hãy tìm kiếm Nước Trời và mọi sự ở trên Trời; còn những thứ khác Người sẽ lo liệu và thêm cho nhất là phần Linh Hồn sống đời của chúng ta.

— Tìm đến Chúa thật là điều dễ dàng để làm. Cần thiết là chúng ta xin Chúa tha tội vì Chúa biết rõ từng tội một. Chúng ta cần kiên nhẫn tìm đến với Thiên Chúa luôn vì không phải Thiên Chúa xa lánh chúng ta nhưng vì những gì chúng ta đeo đuổi nơi trần gian này đã làm chúng ta chọn xa lánh Thiên Chúa. Thiên Chúa Người là Đấng Thiện Hảo và Lành Thánh mà trong chúng ta lại chứa đựng tất cả những gì là gian xảo, là xấu xa nhưng cố tình không muốn từ bỏ thì chúng ta sẽ không thể nào Gặp được Người đâu. Vì Chúa dạy chúng ta là không được làm tôi hai chủ.

— Bản tánh con người yếu đuối của chúng ta thì muôn đời đều có một mẫu số chung là cái gì mình có được trong tay, cầm được, sờ được, thấy được thì chúng ta mới cảm thấy có được sự bình an. Còn những gì lờ mờ khó hiểu, không thấy, không cảm nhận được, chỉ trên sách vở thì chúng ta đều coi là không thật. Vì chọn giữa Tiền và Thiên Chúa thì phải công nhận Chúa ở phần yếu hơn tiền? Bởi đơn giản chúng ta tin là tiền thì mua được tất cả. Còn Thiên Chúa thì không.

— Ấy vậy cho nên Thánh Phaolô đã cố gắng dạy chúng ta làm cho được những điều thiện hảo như trên. Vì Thiên Chúa Người là Đấng quyền năng vô song; không gì khôn ngoan cho bằng là chúng ta tìm đến Thầy chí thánh chí ái của chúng ta là Đức Giêsu Kitô vì Ngài là Đường, là Chân Lý và là Sự Sống Muôn Đời của tất cả toàn thể nhân loại chúng ta. Amen.

Y tá con của Chúa,
Tuyết Mai

13 tháng 8, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay